ไม่พบผลการค้นหา
เกิดเหตุกราดยิงในห้างวอลมาร์ตสาขาเชสพีก มลรัฐเวอร์จิเนีย สหรัฐฯ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 10 ราย และได้รับบาดเจ็บอีกจำนวนหนึ่ง ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ของเมืองเชสพีกรายงานว่า ผู้ก่อเหตุกราดยิงรายดังกล่าว ซึ่งมีรายงานเบื้องต้นว่าเป็นผู้จัดการร้าน เสียชีวิตในที่เกิดเหตุแล้ว

ทวิตเตอร์ของทางการเมืองเชสพีกระบุว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจของเชสพีกยืนยันว่า ผู้ก่อเหตุกราดยิงเสียชีวิตในที่เกิดเหตุห้างวอลมาร์ต ร่วมกันกับเหยื่อผู้ถูกกราดยิงจำนวนมาก

โฆษกสำนักงานตำรวจประจำเมืองระบุว่า เจ้าหน้าที่ได้รับรายงานเหตุเมื่อช่วงเวลาประมาณ 22.00 น.ตามเวลาท้องถื่น ก่อนที่จะเดินทางไปถึงที่เกิดเหตุ และพบกับผู้เสียชีวิตจำนวนมาก ทั้งนี้ เหตุกราดยิงหยุดลงแล้วตั้งแต่ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเดินทางไปถึงตัวห้างสรรพสินค้า

โฆษกสำนักงานตำรวจประจำท้องที่ยังระบุอีกว่า ทางการคาดว่าไม่น่าจะมีการยิงกระสุนปืนในที่เกิดเหตุโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ทางการไม่สามารถระบุได้ว่าผู้ลงมือก่อเหตุทำการยิงปลิดชีพตัวเองหรือไม่ ทั้งนี้ ยังไม่มีรายงานที่ชัดเจนว่ามีจำนวนผู้เสียชีวิตจากเหตุกราดยิงที่แน่ชัด แต่โฆษกตำรวจระบุว่า ผู้ตายมี “ไม่เกิน” มากกว่า 10 ศพ

ทั้งนี้ ทางการของเมืองเชสพีกได้จัดตั้งสถานที่รวมตัวกันในศูนย์ประชุมเชสพีก เพื่อให้สมาชิกครอบครัวของผู้ที่คาดว่าอยู่ในห้างวอลมาร์ต ขณะเกิดเหตุกราดยิงได้มารวมตัวกันเพื่อรอรายงานความคืบหน้า 

“เราตกใจกับเหตุการณ์โศกนาฏกรรมนี้ในสาขา เชสพีก มลรัฐเวอร์จิเนีย ของเรา” วอลมาร์ตทวีตข้อความช่วงหัววันนี้ (23 พ.ย.) “เรากำลังอธิษฐานเผื่อผู้ได้รับผลกระทบ ชุมชน และผู้ร่วมงานของเรา เรากำลังทำงานอย่างใกล้ชิดกับเจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมาย และเรามุ่งเน้นที่การสนับสนุนผู้ร่วมงานของเรา”

ไมค์ คาฟกา โฆษกของสาธารณสุขเซนทารากล่าวว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็ข 5 ราย ถูกส่งตัวมาจากสถานที่เกิดเหตุในวอลมาร์ต และกำลังได้รับการรักษาที่โรงพยาบาลทั่วไปนอร์ฟอร์ก แต่ยังไม่มีรายงานอาการบาดเจ็บของเหยื่อที่แน่ชัดว่ามีมากน้อยเพียงใด

หลุยส์ ลูคัส วุฒิสมาชิกมลรัฐเวอร์จิเนีย กล่าวว่า เธอ “ใจแตกสลายอย่างยิ่งที่เหตุกราดยิงครั้งล่าสุดของอเมริกา เกิดขึ้นที่วอลมาร์ตในเขตของดิฉันในเมืองเชสพีก มลรัฐเวอร์จิเนีย” ก่อนย้ำว่า “ดิฉันจะไม่หยุดพักจนกว่าเราจะพบวิธีแก้ปัญหา เพื่อยุติการแพร่ระบาดของความรุนแรงของปืนในประเทศของเรา ซึ่งคร่าชีวิตผู้คนไปมากมาย”

เหตุกราดยิงในมลรัฐเวอร์จิเนียครั้งนี้ เกิดขึ้นเพียง 3 วันหลังจากมีคนเปิดฉากยิงที่ไนท์คลับเกย์ในโคโลราโด ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 5 คน และบาดเจ็บอีก 17 คน โดยมือปืนถูกจับหลังจากลูกค้าที่ไนท์คลับช่วยกันจับตัวเขาไว้ ทั้งนี้ เหตุกราดยิงดังกล่าวเกิดขึ้น 1 ปีให้หลังจากเหตุกราดยิงในโรงเรียนในเมืองอูวัลด์ มลรัฐเท็กซัส ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 21 ราย

เหตุกราดยิงในวอลมาร์ตล่าสุดนี้ ทำให้ผู้คนย้อนนึกถึงเหตุกราดยิงวอลมาร์ตเมื่อปี 2562 ซึ่งส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 22 ราย


ที่มา:

https://www.theguardian.com/us-news/2022/nov/23/multiple-deaths-after-shooting-at-walmart-in-chesapeake-virginia?CMP=Share_iOSApp_Other&fbclid=IwAR14WuaivHqvYlUNBitk5x9KwtM1HgXx3RW_AevIDNdEPDF-YuH3RGSzBM0