ไม่พบผลการค้นหา
เต้-มงคลกิตติ์ ระบุ พร้อมประสานนักรบอาสาไปยูเครน เผยพร้อมไปส่งที่สนามบิน ย้ำหากตกงาน-ไม่ได้เป็น ส.ส. จะสมัครไปรบเช่นกัน

มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ เดินทางมาที่สถานฑูตยูเครน ประจำประเทศไทย เพื่อขอแบบฟอร์มการสมัครทหารอาสานานาชาติ เป็นกองกำลังรักษาสันติภาพ ให้กับสมาชิกพรรคไทยศรีวิไลย์ และ Fc มงคลกิตติ์ ที่ต้องการสมัครเป็นทหารอาสาในประเทศยูเครนตามที่ปรากฎเป็นข่าว

มงคลกิตติ์ กล่าวว่า พรรคไทยศรีวิไลย์ต้องการเป็นตัวประสานหากมีผู้สนใจสมัครทหารอาสาดังกล่า ถือเป็นมิติด้านมนุษยธรรม และเนื่องจาก หน่วยงานรัฐคงดำเนินการให้ไม่ได้เพราะต้องคำนึงถึงความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ดังนั้น ตนจึงมาสอบถามรายละเอียดทั้งค่าจ้าง,สวัสดิการรวมถึงเงื่อนไขการสมัครและความชัดเจนด้านอื่นๆ นอกจากนี้ ตนทำหน้าที่ในกรรมาธิการทหาร สภาผู้แทนราษฎร จึงคิดว่าพอจะดำเนินการได้ หากมีผู้ประสงค์จะเป็นทหารอาสาจริง ตนก็จะประสานงานและไปส่งที่สนามบิน รอบๆละประมาณ 20 คนได้ 

มงคลกิตติ์ ย้ำว่า หากตนอยู่ในภาวะตกงานหรือไม่ได้เป็นส.ส. ประกอบกับสถานการณ์บ้านเมืองและเศรษฐกิจของไทยที่ตกต่ำเช่นนี้ ก็จะสมัครไปรบเช่นเดียวกัน และหากประเทศไทยเผชิญสงครามเหมือนอย่างประเทศยูเครน ตนก็จะลุกขึ้นจับปืนเป็นคนแรกด้วย

อย่างไรก็ตาม ทางสถานทูตยูเครน ได้แจ้งให้นายมงคลกิตติ์รวมถึงผู้ที่สนใจ ให้สอบถามข้อมูลและรายละเอียดต่างๆผ่านทางอีเมล์ของทางสถานทูต ที่ปิดประกาศไว้บนกระดาษ a4 หน้าอาคารที่เช่าเป็นทำการเท่านั้น ซึ่งเป็นช่องทางเดียวที่ติดต่อสถานทูตในเรื่องนี้ได้