ไม่พบผลการค้นหา
'ป้อม' แจงบินไปอังกฤษ แค่ดูแลร่างกาย ปัดดีล 'ทักษิณ' บอกไม่โทรคุยกัน-ไม่เคยเจอมา 18 ปี เผย ถก พปชร.วันนี้เล็งทิศทางเลือกประธานสภา ไม่ปิดประตูหากถูกเสนอชื่อชิงนายกฯ บอกต้องรอไปก่อน

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวชี้แจงกรณีถูกจับตาในการเดินทางไปอังกฤษ ว่า ไปดูแลเรื่องร่างกายตัวเอง

เมื่อถามว่า ไม่มีดีลลับหรือไปคบกับใครใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ไม่พบ พบกับใครอ่ะ

เมื่อถามย้ำว่า มีกระแสข่าวไปพบกับ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ผมจะไปพบได้อย่างไรเล่า ไม่เจอกัน 18 ปีแล้ว

เมื่อถามต่อว่าไม่ได้มีการโทรศัพท์พูดคุยกันใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธว่า ไม่มี โทรก็ไม่พูดกัน ไม่เคยพูดกัน 

เมื่อถามถึงกระแสข่าวหากมีการเสนอชื่อ พล.อ.ประวิตร เป็นนายกฯ ตนจะพร้อมหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่พูดถึงตรงนั้น ต้องรอไปก่อน

เมื่อถามถึงการประชุมกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ จะมีการกำชับอะไรหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ก็เรื่องทั่วๆไปของ ส.ส.ใหม่ เพื่อให้ปฏิบัติตามกฎของสภา 

เมื่อถามว่า จะมีการพูดคุยถึงการโหวตประธานสภาด้วยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธว่า ไม่ ยังไม่ได้มีการพูดคุยกัน เดี๋ยวพูดกันในพรรคอีก ก็ต้องดูว่ามติในพรรคเป็นอย่างไร ส่วนจะเป็นไปในรูปแบบฟรีโหวตหรือรูปแบบมติพรรค ยังไม่รู้เลย ต้องประชุมก่อน

เมื่อถามถึงกระแสข่าวการที่พรรคพลังประชารัฐ จะเสนอชื่อ สุชาติ ตันเจริญ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ไม่มีๆ

เมื่อถามถึงกระแสข่าวความสัมพันธ์ระหว่างพล.อ.ประวิตร กับพรรคเพื่อไทย หากมีการเสนอชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี กรณีต้องฝ่าทางตันทางการเมือง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ทราบ ก่อนเดินขึ้นรถกลับทันที

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวรายงานว่า ท่าทีของพล.อ.ประวิตร ทั้งช่วงก่อนและหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี มีท่าทีที่ยิ้มแย้มอารมณ์ดี