ไม่พบผลการค้นหา
สภาพอากาศ หลังประเทศไทยเข้าสู่ฤดูหนาวอย่างเป็นทางการแล้ว ช่วงเช้ามีลมแรง อุณหภูมิลดลง 1-3 องศาเซลเซียส ขณะที่ภาคใต้และภาคตะวันออก ฝนฟ้าคะนองบางพื้นที่

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีอากาศเย็นในตอนเช้ากับมีลมแรง อุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวดูแลสุขภาพเนื่องจากอากาศที่เปลี่ยนแปลงไว้ด้วย ส่วนภาคตะวันออก และภาคใต้ยังคงมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นบางพื้นที่ในระยะนี้ 

ในช่วงวันที่ 30 ต.ค. - 2 พ.ย. 2561 บริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีนอีกระลอกจะแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ จะทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศเย็นกับมีลมแรง อุณหภูมิจะลดลง 3-5 องศาเซลเซียส สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรง ทำให้ภาคใต้ 

มีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันมีกำลังปานกลาง โดยอ่าวไทยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร และบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง 

ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางแผ่ปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีอากาศเย็นในตอนเช้ากับมีลมแรง และอุณหภูมิจะลดลง ส่วนภาคตะวันออก และภาคใต้ยังคงมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นบางพื้นที่ในระยะนี้