จากการที่ผู้ใช้บริการของดีแทคระบบรายเดือนบางท่าน ได้รับการแจ้งค่าใช้บริการสูงเกินจริง เนื่องจากระบบการแสดงยอดค่าบริการขัดข้องชั่วคราว เมื่อวันที่ 7 ธ.ค.ในช่วงเวลา 17.00 -18.00 น.ส่งผลให้ผู้ใช้บริการบางท่าน เฉพาะผู้ใช้บริการในประเทศ ไม่สามารถโทรออกได้บางช่วงเวลา แต่ยังรับสายได้ตามปกติ ดีแทคได้รีบทำการตรวจสอบและแก้ไขปัญหานี้อย่างเร่งด่วน จนผู้ใช้บริการสามารถโทรออกและรับสายได้ตามปกติ และระบบการแสดงผลยอดค่าบริการได้รับการแก้ไขและมีการแสดงยอดถูกต้องแล้วในช่วงเวลา 18.00 น.วันเดียวกัน ดีแทคต้องขออภัยเป็นอย่างสูงในปัญหาที่เกิดขึ้น ทำให้ผู้ใช้บริการบางส่วนไม่ได้รับความสะดวกในการใช้บริการ
ทั้งนี้ ดีแทคขอเยียวยาความเสียหายให้กับผู้ใช้บริการที่ได้รับผลกระทบในช่วงเวลาดังกล่าว โดยมอบสิทธิ์โทรฟรีทุกเครือข่าย 50 นาที เป็นเวลา 3 วัน หรือใช้อินเทอร์เน็ตฟรี 500 MB เป็นเวลา 1 วัน โดยดีแทคจะแจ้งรายละเอียดให้ท่านผู้ใช้บริการที่ได้รับผลกระทบทราบทาง SMS หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 1678