ไม่พบผลการค้นหา
หลังเปิดใ้ห้แฟนวอยซ์ทีวีเข้ามาร่วมโหวตเหตุการณ์แห่งปี-วาทะแห่งปีและบุคคลยอดนิยมแห่งปี2560ในที่สุดผลโหวตก็ออกมาแล้ว

ตั้งแต่วันที่ 20 พ.ย.- 10 ธ.ค. ที่ผ่านมาวอยซ์ทีวีได้มีการเปิดให้แฟนๆเป็นผู้ร่วมจัดอันดับสิ่งที่สำคัญในปี 2560 โดยมีแฟนเข้ามาร่วมโหวตและเผยแพร่ข้อมูลจำนวนมาก ซึ่งจะแบ่งเป็นหมวดได้ดังต่อไปนี้

"พระราชพิธีพระบรมศพ ในหลวง ร.9" ยิ่งใหญ่ตราตรึง

ในหมวดเหตุการณ์แห่งปีเป็นเอกฉันท์เมื่อแฟนๆวอยซ์ทีวี ยกให้งาน พระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่9 เป็นบันทึกประวัติศาสตร์ที่คนไทยจะไม่มีวันลืม

26 ตุลาคม 2560 เป็นวันที่คนไทยทั่วประเทศร่วมพิธีในจุดต่างๆที่จัดไว้รองรับถวายดอกไม้จันทน์ และได้ชมโบราณราชประเพณีที่หาชมได้ยากทางโทรทัศน์ ซึ่งจนถึงสิ้นปีประชาชนยังสามารถเข้าเยี่ยมชมนิทรรศการพระเมรุมาศ ได้ที่มณฑลพิธี ท้องสนามหลวง

หลั่งไหลท้องสนามหลวงด้วยใจภักดิ์ร่วมพระราชพิธีฯ : FULL EP


เหตุการณ์ดังกล่าวได้รับการโหวตถึง 54% อันดับที่2 ได้แก่ การพิพากษาคดีจำนำข้าวของอดีตนายกรัฐมนตรี ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่เป็นคดีประวัติศาสตร์การเมืองคดีหนึ่งที่ได้รับการโหวตไปถึง 20% ส่วนอันดับที่3 ภาพยนตร์ "ฉลาดเกมส์โกง"ตีตลาดจีนได้สำเร็จ ทำรายได้ถล่มทลายเปิดทางให้หนังไทยตีตลาดจีนมีคนโหวต 7%

"ผมชอบทำมากกว่าพูดครับ" คำ "ตูน บอดี้สแลม"โดนใจคนไทย

วาทะแห่งปีกับ "ปรากฏการณ์ก้าวคนละก้าว" เมื่อ นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ "ตูน บอดี้สแลม" ตัดสินใจวิ่งจากอำเภอเบตงจังหวัดยะลาไปยังจังหวัดเชียงราย เพื่อระดมทุนช่วยเหลือโรงพยาบาล 11 แห่งทั่วประเทศ ตั้งเป้าไว้ที่ 700 ล้านบาท แต่ยังไม่ทันจบการวิ่งก็สามารถทำได้เกินยอด

ก้าว.jpg


แม้จะมีการวิจารณ์การทำโครงการดังกล่าว โดยมองว่ารัฐบาลควรจะเข้ามาเป็นผู้ดำเนินการแก้ปัญหาขาดแคลนในครั้งนี้ ตูน บอดี้สแลมได้เปิดใจกับนักข่าวครั้งหนึ่งว่า "ผมเป็นคนชอบทำ มากกว่าพูดครับ" น่าสนใจว่าหลังเหตุการณ์นี้ตูน จะกลายเป็นขวัญใจชาวไทยไปอีกนานเพราะสิ่งที่เขาทำนั้นไม่ธรรมดา โดยมีผู้โหวตให้ถึง 46%

ซึ่งอันดับรองลงมาส่วนมากเป็นวาทะทางการเมืองระดับชาติทั้งสิ้น สะท้อนให้เห็นว่าบางทีการเมืองไม่ใช่แค่เพียงมิติว่าใครเป็นรัฐบาล ใครรัฐประหาร ใครร่างกฎหมาย แต่การเมืองในมิติที่ประชาชนเมื่อเห็นปัญหาและออกมาแสดงออกในแบบที่ตูนทำก็เป็นเรื่องที่ใกล้ตัวเรามากกว่า

ป๊อปปูลาร์แห่งปี BNK48 กับไอดอลในสังคมไทย

ค่อนข้างน่าแปลกใจเมื่อกลุ่มศิลปินไอดอล BNK48 ที่เป็นวงน้องสาวของ AKB48 จากประเทศญี่ปุ่นมาเปิดในประเทศไทย ทำให้เกิดกระแสโดยเฉพาะไวรัลในออนไลน์กับการใช้สื่อสังคมออนไลน์ในการเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ ทั้งคลิปวีดีโอ รูปภาพ หรือการจัดรายการสดผ่านแอพพลิเคชั่น VOOV

BNK48


"ให้คุกกี้ทำนายกัน" กลายเป็นคำฮิตติดปากในโลกออนไลน์ จากอัลบั้มซิงเกิ้ลที่2 "คุกกี้เสี่ยงทาย" แต่เรื่องการจัดการและบริหารของทางบริษัทยังมีอะไรให้ต้องแก้ไขอีกมากเพื่อพัฒนาระดับคุณภาพต่อไป ต้องดูว่าในระยะยาวจะอยู่ได้นานหรือเป็นกระแสความสนใจในช่วงระยะเวลาหนึ่ง โดยปีนี้มีผู้โหวตมาให้ถึง 58%

ส่วนอันดับรองลงมาได้แก่ "ตูน บอดี้สแลม" ที่21% เรียกได้ว่าเป็นปีทองของพี่ตูนทั้งที่ไม่มีอัลบั้มใหม่หรือคอนเสิร์ตใหญ่ อันดับที่ 3 นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ "ไผ่ ดาวดิน" นักกิจกรรมที่ได้รับรางวัลสิทธิมนุษยชนจากเวทีควางจู ประเทศเกาหลีใต้แต่ยังถูกจองจำในเรือนจำมาเกือบปีที่8% และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของไทยที่ 7%

นี่คือบทสรุปแห่งปีที่คุณทุกคนเป็นคนเลือกและใช้สิทธิ์ เพราะเราเชื่อในพลังแห่งการเลือกผลอาจจะออกมาถูกใจหรือเห็นต่างบ้าง ในปีหน้าคุณก็จะเป็นผู้ตัดสินใหม่อีกครั้ง แล้วพบกันใหม่ในปี 2561 วอยซ์ทีวีขอบคุณทุกเสียงโหวตที่มีค่าของคุณ