ไม่พบผลการค้นหา
ญี่ปุ่นสั่งอพยพประชาชนกว่าแสนคน หลังไต้ฝุ่นพระพิรุณพัดถล่มทั่วทั้งประเทศ มีผู้เสียชีวิต-สูญหายประมาณ 10 ราย กระทบคมนาคมบริเวณภาคกลางของประเทศ ล่าช้า-ต้องลดเที่ยวการเดินทาง

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่น (JMA) ประกาศเตือนประชาชนเฝ้าระวังดินถล่ม กระแสน้ำในแม่น้ำไหลเชี่ยว และน้ำท่วม หลังจากฝนตกหนักทั่วญี่ปุ่น จากอิทธิพลพายุไต้ฝุ่น 'พระพิรุณ' โดยเฉพาะในพื้นที่ทางแถบโอซาก้า เกียวโต และโกเบ

เจแปนทูเดย์รายงานว่า ในจังหวัดกิฟุมีผู้เสียชีวิตแล้ว 2 คน เป็นผู้หญิง และพบผู้เสียชีวิตจากกระแสน้ำพัดในจังหวัดฮิโรชิมะ ขณะที่สำนักข่าวเอ็นเอชเค รายงานว่ามีการพบศพหญิงสาวที่เสียชีวิตริมแม่น้ำในเกียวโต ซึ่งคาดว่าสาเหตุมาจากกระแสน้ำพัดเช่นกัน

นอกจากนี้ยังมีรายงานดินถล่มใส่บ้านเรือนประชาชนหลายหลังในคิตะคิวชู จังหวัดฟุกุโอกะ เป็นผลให้มีผู้เสียชีวิต 2 รายจากเหตุการณ์ดังกล่าว ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นกำลังเร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยอื่นๆ ที่ติดค้างอยู่ในบ้านเรือน

000_1776HE.jpg

เจเอ็มเอได้ออกประเกาศเตือนระดับสูงสำหรับเหตุอุทกภัยที่อาจจะเกิดขึ้น เนื่องจากฝนที่ตกลงมามีปริมาณมากเป็นประวัติการณ์ โดยมีการประเมินว่าภายใน 24 ชม.จนถึงเช้าวันเสาร์ (7 ก.ค.) ที่จะถึงนี้ จะมีปริมาณน้ำฝนกว่า 400 มิลลิเมตรในภูมิภาคชิโกกุ 

ขณะที่ในแถบภูมิภาคคันโต โตไก โคชิน และทางเหนือของคิวชู จะมีฝนตกลงมามากกว่า 300 มิลลิเมตร และในภูมิภาคคันไซ ชูโกคุ และทางตอนใต้ของคิวชู จะมีปริมาณน้ำฝนราว 250 มิลลิเมตร และพายุฝนนี้จะตกต่อเนื่องไปยังจนถึงวันอาทิตย์นี้ (8 ก.ค.) อย่างไรก็ตามทางท้องถิ่นต่างๆ ได้มีคำสั่งอพยพประชาชนกว่า 170,000 คนใน 9 จังหวัดในภูมิภาคคันไซและภูมิภาคอื่นๆ ให้ออกจากพื้นที่เสี่ยงภัยจากน้ำท่วม

ขณะที่การคมนาคมในพื้นที่ภูมิภาคคันไซทั้งในส่วนของรถไฟ รถประจำทางและรถไฟใต้ดิน มีการประกาศลดเที่ยวการเดินรถ รวมไปถึงการเดินรถบางเที่ยวมีความล่าช้าออกไปเนื่องจากฝนตกหนักและน้ำเริ่มท่วมในบางพื้นที่

ที่มา Japantimes / NHK

ข่าวที่เกี่ยวข้อง