ไม่พบผลการค้นหา
ป.ป.ช.สอบเพิ่มนักการเมืองและเจ้าหน้าที่รัฐอีก 8 ราย ในคดีจีทูจีข้าว หลังมีมติชี้มูลความผิดอดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ผู้ต้องหาในคดี ฐานร่ำรวยผิดปกติ พร้อมยึดทรัพย์เกือบ 900 ล้านบาท

นาย วรวิทย์ สุขบุญ โฆษกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ กล่าวว่า คณะอนุกรรมการไต่สวน ป.ป.ช.อยู่ระหว่างดำเนินการตรวจสอบทรัพย์สินเชิงลึกคดีขายข้าวจีทูจี ประกอบด้วยบุคคลที่เป็นนักการเมือง 5 ราย และเจ้าหน้าที่รัฐอีก 3 ราย โดยบางคดีมีความคืบหน้าไปแล้ว 70 เปอร์เซ็นต์ และบางคดีคืบหน้าไปถึง 90 เปอร์เซ็นต์ หากดำเนินการแล้วเสร็จจะแถลงต่อสื่อมวลชน

 ทั้งนี้ ป.ป.ช.มีมติ ชี้มูลความผิด พันตรี วีระวุฒิ วัจนะพุกกะ อดีตเลขานุการ นายบุญทรง เตริยาภิรมณ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ฐานร่ำรวยผิดปกติ และให้ส่งเรื่องอัยการสูงสุด ยื่นคำร้องต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง เพื่อขอให้ศาลมีความสั่งยึดทรัพย์สิน รวมมูลค่ามากกว่า 896 ล้านบาท

ประกอบ ด้วย เงินฝากธนาคาร /เงินลงทุน /อสังหาริมทรัพย์และรถยนต์ ในชื่อพันตรีวีระวุฒิ และอดีตคู่สมรส บุตรเครือญาติและคนใกล้ชิด

พันตรีวีระวุฒิ เป็นหนึ่งในจำเลยคดีระบายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ หรือ จีทูจี ข้าว ที่ศาลมีคำพิพากษาความผิดไปเมื่อเดือนสิงหาคม ขณะนี้อยู่ระหว่างหลบหนีคดี