ไม่พบผลการค้นหา
'แหม่มโพธิ์ดำ' ประกาศปิดเพจถาวร ยุติบทบาทหน้าที่ช่วยเหลือสังคม ขอกลับไปดูแลครอบครัว ขอโทษลูกเพจที่ไม่แข็งแรงพอ หลังคนรอบข้างกลายเป็นเป้าโจมตีจนตัวเองทนไม่ไหว

เมื่อวานนี้ (28มิ.ย.61) เพจเฟซบุ๊ก "แหม่มโพธิ์ดำ" ประกาศปิดเพจอย่างถาวร โดยให้เหตุผลว่าการทำเพจต้องใช้เวลามาก จนไม่อาจตรวจทานผู้ที่เข้ามาขอความช่วยเหลือว่าเป็นคนดี หรือเป็นคนที่ถูกต้องหรือไม่ ตอนนี้ถึงเวลาที่จะต้องกลับไปใช้ชีวิตและดูแลครอบครัว

"งานเลี้ยงต้องมีวันเลิกรานะ หนึ่งปีกว่าที่มาทำเพจ ได้ทำสิ่งต่างๆ มากมาย แบบที่ไม่คิดว่าชาตินี้จะทำได้ ได้รู้จักลูกเพจ ได้มีมิตรสหาย มารักกัน ดูแลกัน มันเป็นความรู้สึกคล้ายครอบครัว

"แต่ก็นะ การทำเพจมันใช้เวลามากจริงๆ เราไม่อาจตรวจทานใครที่เข้ามาขอความช่วยเหลือ ว่าทุกคนเป็นคนดี คนถูกต้องเสมอไปไหม นานวันเข้า จากที่ทำเพจเพราะความสุข มันเริ่มทุกข์เริ่มเซ็ง คนๆ เดียวจะไปรับผิดชอบเรื่องในสังคมมากมายขนาดนั้นมันยาก ควีนไม่ได้สำคัญไม่ได้เก่งขนาดนั้น ควีนว่าควีนพอดีกว่า จริงๆ จะปิดตั้งแต่ต้นปี แต่ก็ฝืนๆ ทำมาเรื่อยๆ ตอนนี้มันคงถึงเวลาที่ต้องกลับไปใช้ชีวิต ไปดูแลคนในครอบครัว

"ตัวกลุ่มสหายโพธิ์ดำ ยังเปิดอยู่ปกติไว้คุยเล่นเม้าท์มอย #แต่หลังจากนี้ถ้ามีเพจใหม่ชื่อแหม่มโพธิ์ดำ #ขอให้รู้ไว้ว่าปลอม พวกเนียนๆ ยืมชื่อคนอื่นเพราะไม่มีปัญญาสร้างเองมันเยอะ เราไม่มีสาขาใดๆ ทั้งสิ้น ยังไงควีนขอให้ทุกคนมีความสุขมากๆ ดูแลตัวเองด้วย และอย่าลืมกัน คิดถึงกันบ้างน้า มีรักต้องมีจาก อย่าคิดมาก จนกว่าจะพบกัน ลาก่อนค่ะ"

นอกจากนี้ แอดมินเพจยังยืนยันด้วยว่า จะไม่มีการนำเพจไปขายต่อแน่นอน เพราะเพจนี้ไม่ได้ทำมาเพื่อหารายได้ อย่างที่ถูกใส่ความมาโดยตลอด ส่วนผู้ที่ต้องการอุปกรณ์การแพทย์ ให้ติดต่อไปที่เพจ Drama-addict โดยจะขอเป็นคนช่วยเบื้องหลังแทน


ถ้าการทำเพจมันต้องทำให้คนรอบข้างกลายเป็นเป้าโจมตี เดือดร้อนกันไปหมด ควีนคงไม่ไหวจริงๆ ครั้งนี้คือการลาถาวรและยุติบทบาทการทำเพจช่วยเหลือสังคม ขอบคุณทุกคนที่ติดตามมาตลอด เรารู้ลูกเพจหลายคนเสียใจ ควีนก็เสียใจมากกว่าตัวเองหลายเท่า ขอโทษที่ไม่แข็งแรงพอ

สำหรับ เพจแหม่มโพธิ์ดำ ถือเป็นเพจสายดาร์กที่เผยแพร่เรื่องราวที่เกิดขึ้นในสังคมมาอย่างต่อเนื่อง ตีแผ่ข้อเท็จจริงในประเด็นต่างๆให้กระจ่างชัด นอกจากนี้ยังคอยเป็นศูนย์คอยช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน โดยมีผู้ติดตามเพจกว่า 3 ล้านคน

ทั้งนี้ แอดมินเพจแหม่มโพธิ์ดำ เคยให้สัมภาษณ์กับไทยรัฐออนไลน์ว่า จุดประสงค์ในการทำเพจนี้ เหมือนเป็นการสรุปข่าวที่ได้รับข้อมูลดิบจากเหยื่อที่ไม่มีปากมีเสียง ต้องการช่วยเหลือผู้อื่นเพียงอย่างเดียว ไม่ต้องการเงิน ไม่ต้องการชื่อเสียง โดยคอนเซ็ปต์เสมือนเป็นการผสมกัน 3 เพจดัง ได้แก่ Drama-addict อีเจี๊ยบ เลียบด่วน และอยากดังเดี๋ยวจัดให้ 


29-6-2561 9-39-00.jpg