ไม่พบผลการค้นหา
จาเร็ด คุชเนอร์ ลูกเขยของประธานาธิบดีสหรัฐฯ ถูกลดอันดับความสามารถในการเข้าถึงข้อมูลสำคัญของรัฐบาลสหรัฐฯ หลังพบว่านายคุชเนอร์ลักลอบติดต่อกับรัฐบาลของอย่างน้อย 4 ประเทศ

สำนักข่าว Washington Post รายงานว่าเจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัฐบาลอย่างน้อย 4 ประเทศกำลังมีการเจรจากันอย่างลับๆเพื่อที่จะล็อบบีนายจาเร็ด คุชเนอร์ ลูกเขยคนโปรดของนายโดนัลด์นัลด์ ทรัมป์ ซึ่งมีตำแหน่งเป็นที่ปรึกษาประธานาธิบดีสหรัฐฯ ให้เอื้อประโยชน์ให้กับกลุ่มประเทศดังกล่าวซึ่งประกอบไปด้วย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ จีน อิสราเอล และเม็กซิโก

ทั้ง 4 ประเทศกำลังพยายามเข้ามาหาผลประโยชน์กับแผนธุรกิจที่ซับซ้อนของนายคุชเนอร์ ผู้ซึ่งกำลังประสบปัญหาทางการเงิน และมีประสบการณ์ด้านนโยบายต่างประเทศน้อย โดยเจ้าหน้าที่และอดีตเจ้าหน้าที่ของทางการสหรัฐฯหลายคนชี้ว่ายังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าทั้ง 4 ประเทศที่พยายามมีอิทธิพลเหนือนายคุชเนอร์นั้นได้ลงมือทำตามสิ่งที่มีการวางแผนกันอย่างลับๆไปบ้างหรือยัง

000_ON1Z0.jpg

พลโทเอช.อาร์. แม็คมาสเตอร์ ที่ปรึกษาด้านความมั่นคงแห่งชาติของประธานาธิบดีสหรัฐฯชี้ว่า ประเด็นของการที่บุตรเขยของนายโดนัลด์ ทรัมป์คนนี้แอบติดต่อกับเจ้าหน้าที่ระดับสูงของทั้ง 4 ประเทศโดยไม่ผ่านการตรวจสอบของคณะกรรมการความมั่นคงแห่งชาติ และทางการสหรัฐฯ ถือเป็นสิ่งที่น่ากังวลอย่างมาก

ล่าสุดเพื่อเป็นการปกป้องความมั่นคงของชาติและข้อมูลสำคัญของทางการสหรัฐฯ ทำเนียบขาวสั่งลดอันดับความสามารถในการเข้าถึงข้อมูลสำคัญของรัฐบาลสหรัฐฯของนายคุชเนอร์ จากเดิมในระดับลับสุดยอด หรือ Top-Secret ลงมาอยู่ที่ระดับ Secret Level หรือเพียงระดับที่เป็นความลับเท่านั้น

อดีตเจ้าหน้าที่ทำเนียบขาวและคณะทำงานของรัฐบาลนายทรัมป์มองว่า นอกจากเรื่องของการขาดประสบการณ์ทางการเมืองของนายคุชเนอร์แล้ว ประเด็นของสถานการณ์ทางการเงินที่ไม่สู้ดีนักเนื่องจากจำนวนหนี้สินมากมายภายในธุรกิจของนายคุชเนอร์ยังกลายมาเป็นจุดอ่อนและช่องโหว่ที่ทำให้รัฐบาลต่างชาติพยายามที่จะเข้ามาหาผลประโยชน์โดยใช้เขาเป็นเครื่องมือสำคัญ

นอกจากนี้ ยังมีการให้ข้อมูลอีกด้วยว่าทุกครั้งที่มีการนัดเจรจากันระหว่างตัวแทนรัฐบาลต่างชาติกับนายคุชเนอร์ พวกเขามักจะขอเจรจาโดยตรงกับนายคุชเนอร์เอง โดยไม่ต้องการให้มีเจ้าหน้าที่ที่มีประสบการณ์และความอาวุโสมากกว่านายคุชเนอร์เข้าร่วมการเจรจาด้วย อาจเป็นเพราะเจ้าหน้าที่ของรัฐบาลเหล่านั้นมองว่านายคุชเนอร์สามารถที่จะถูกโน้มน้าวได้ง่าย

000_10H1QY.jpg