ไม่พบผลการค้นหา
กุนซือ 'ปืนใหญ่' ชอบดู 'ซูโม่' แนะทางแก้ปัญหาวิวาทหลังเกมแมนเชสเตอร์ดาร์บี้ ต้องเอาอย่างนักมวยปล้ำญี่ปุ่น

อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ให้สัมภาษณ์ถึงปัญหาการทะเลาะวิวาทหลังเกมดาร์บี้แมตช์แห่งเมืองแมนเชสเตอร์ หลังนักเตะและสต๊าฟโค้ชของสองทีมคู่อริร่วมเมือง ขว้างปาสิ่งของใส่กันภายในอุโมงค์ห้องแต่งตัว เนื่องจากไม่พอใจที่ โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือแมนฯ ยูไนเต็ดทีมผู้แพ้ ไปแสดงท่าทีไม่พอใจที่นักเตะแมนฯ ซิตี้ ฉลองชัยกันเสียงดัง

เวนเกอร์ บอกว่าเขาได้ยินข่าวนี้มาเหมือนกัน เนื่องจากมิเกล อาร์เตต้า อดีตนักเตะอาร์เซน่อลที่ไปเป็นโค้ชให้กับแมนฯ ซิตี้ มีส่วนพัวพัน และได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะเล็กน้อยจากเหตุวิวาทดังกล่าว

"บางทีเรื่องแบบนี้มันก็เกิดขึ้นได้ มันน่าตลกเพราะสื่อโปรโมตนัดนี้ซะใหญ่โตราวกับว่าเป็นเกมชี้เป็นชี้ตาย และเรื่องนี้ก็เกิดขึ้นตามมา" เวนเกอร์เริ่มเล่า

manchester 1.jpg

มูรินโญ่ (ซ้าย) กับเป๊ป กวาร์ดิโอล่า ออกแอคชั่นข้างสนามนัดดาร์บี้แมตช์

"มันเคยเกิดกับพวกเรา และก็เกิดกับพวกเขา มันเป็นเรื่องโชคร้าย เพราะในเชิงอุดมการณ์แล้วคุณทุ่มเทร้อยเปอร์เซ็นต์ในสนาม จากนั้นก็กลับออกมาเป็นเทพ แต่มันไม่เป็นอย่างนั้นเสมอไป คุณต้องการรักษาความกระหายนั้นไว้ในสนาม

"มันเป็นเรื่องรับได้ยากเมื่อต้องเป็นผู้แพ้ และเห็นการเฉลิมฉลอง

"ตอนผมอยู่ในญี่ปุ่น ผมชอบดูกีฬาซูโม่ เพราะคุณบอกไม่ได้เลยว่าใครจะชนะ ผู้ชนะก็ไม่ได้แสดงอาการดีใจออกมาเพื่อให้เกียรติคู่ต่อสู้อย่างเต็มที่" กุนซือชาวฝรั่งเศส วัย 68 ปีกล่าว

เวนเกอร์เคยคุมทีมนาโงย่า แกรมปัส เอต ในเจลีกของญี่ปุ่น ระหว่างปี 1995-1996 ก่อนมาคุมอาร์เซน่อลในอังกฤษ ขณะที่ล่าสุด สมาคมฟุตบอลอังกฤษสั่งให้ทั้งแมนฯยู และแมนฯซิตี้ ต้องทำรายงานชี้แจงเรื่องวิวาทที่เกิดขึ้นส่งให้กับสมาคมฯ ภายในวันพรุ่งนี้ (13 ธ.ค.) เพื่อพิจารณาตัดสิน และอาจมีการลงโทษต่อไป