ไม่พบผลการค้นหา
'สุเทพ' เฟซบุ๊กไลฟ์ ระบายความในใจกรณีอนุกรรมการไต่สวน ป.ป.ช.ชี้ผิดกรณีสร้างโรงพัดแทนขณะเป็นรองนายกฯ เชื่อมีขบวนการตั้งข้อกล่าวหาตนเองมา 7 ปี ท้า ป.ป.ช. เอาชีวิตตัวเองไปได้หากผิดจริง แต่ถ้าฟ้องศาลฎีกาไม่ได้ ให้รับผิดชอบต่อตำแหน่ง

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมจัดตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย และอดีตรองนายกรัฐมนตรี ไลฟ์สดผ่านเฟสบุ๊กส่วนตัว Suthep Thaugsuban (สุเทพ เทือกสุบรรณ) หลังจากที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เรียกให้ตัวเองเข้าชี้แจงกรณีทุจริตโครงการก่อสร้างสถานีตำรวจ หรือโรงพักทดแทน 396 แห่ง ว่า คณะกรรมการ ป.ป.ช.ได้แถลงข่าวเมื่อวันที่ 15 ส.ค.ว่า ตนปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบหรือโดยทุจริต กรณีปรับเปลี่ยนรูปแบบการจัดจ้างโครงการก่อสร้างอาคารสถานีตำรวจทดแทน 396แห่ง จากการจัดจ้างเป็นรายภาค เป็นการจัดจ้างที่ส่วนกลางในครั้งเดียว เพื่อช่วยเหลือ เอื้อประโยชน์ ให้กับผู้ประกอบการรายใด รายหนึ่ง ให้เป็นผู้มีสิทธิ์ ทำสัญญากับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ อันเป็นเหตุให้ผู้รับจ้าง ไม่สามารถ ทำงานแล้วเสร็จตามสัญญาได้ เป็นเหตุให้เสียหาย แก่ทางราชการอย่างร้ายแรง ข้อกล่าวหานี้รุนแรงมาก กล่าวหาว่า ตนทำความผิดอาญามาตรา 157 โทษถึงประหารชีวิต 

"เรื่องนี้ มีขบวนการในการตั้งกล่าวหากับผมติดต่อกันมาเป็นเวลา 7 ปีเศษแล้วทำอย่างเป็นกระบวนการโดยสมุนทรราช ทั้งที่เป็นนักการเมือง พรรคการเมือง ข้าราชการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ทั้งเป็นข้าราชการกรมสอบสวนคดีพิเศษ" นายสุเทพ ระบุ

นายสุเทพ ระบุว่า ส่วนตัวให้ความร่วมมือกับคณะกรรมการป.ป.ช.ด้วยดีมาโดยตลอด ทั้งนี้ ตนสงสัยว่าคณะอนุกรรมการไต่สวน ป.ป.ช.มีอคติต่อตน ตั้งธงเอาไว้ว่าจะต้องเอาตนเข้าคุกให้ได้ ส่วนตัวขอเรียกร้องไปยังคณะกรรมการ ป.ป.ช.ให้สั่งการอนุกรรมการไต่สวนมอบหลักฐานที่เชื่อว่าตนกระทำการทุจริตมาเผยแพร่ให้ประชาชนทราบ และเปรียบเทียบว่าเอกสารหลักฐานข้อเท็จจริงที่ ป.ป.ช.มีกับเอกสารที่ตนได้นำเสนออันไหนเหมาะสมน่าเชื่อถือมากกว่ากัน โดยตั้งแต่วันพรุ่งนี้ไป ตนจะนำหลักฐานเอกสารข้อเท็จจิรงมาแสดงต่อประชาชนในการแก้ข้อกล่าวหานั้นด้วย

"ถ้าผมผิดเอาชีวิตผมไป ถ้ากรรมการป.ป.ช. ไม่สามารถดำเนินคดีเอาหลักฐาน พยานไปเสนอต่อศาลฎีกาลงโทษผมได้ ผมคิดว่าคณะกรรมการป.ป.ช.ต้องพิจารณาตัวเองว่าท่าน ยังเป็นผู้ที่เหมาะสมจะได้รับความไว้วางใจจากประชาชน ให้ทำหน้าที่องค์กรอิสระที่สำคัญ ในการป้องกันและปราบปรามการทุจริตคอร์รัปชั่นด้วยความสุจริตใจ ต่อไปอีกหรือไม่" นายสุเทพ ระบุ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง