ไม่พบผลการค้นหา
ปณิดา ยศปัญญา บัณฑิตมหาวิทยาลัยมหาสารคามที่ออกมาเปิดโปงขบวนการทุจริตเงินสงเคราะห์ผู้มีรายได้น้อย ของศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จ.ขอนแก่น ได้รับข่าวดีเตรียมบรรจุเป็นข้าราชการ ในสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ เขตพื้นที่ 4 ขอนแก่นภายในปีนี้ (61)

จากกรณี น.ส.ปณิดา ยศปัญญา หรือแบม บัณฑิตคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ สาขาพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ที่เคยร้องเรียนเรื่องความไม่โปร่งใส ถูกสั่งให้ปลอมเอกสารราชการตาม หรือ โกงเงินคนจน กว่า 6.9 ล้านบาท ขณะเข้าฝึกงานที่ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดขอนแก่น จนกลายเป็นเรื่องที่รัฐบาลให้ความสนใจและสั่งการให้สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ป.ป.ท.ตรวจสอบการทุจริตของศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.)ทั่วทั้งประเทศ 76 ศูนย์ 76 จังหวัด ซึ่งพบการทุจริตรวม 67 ศูนย์

โดย น.ส.ปณิดา เปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า ยังไม่ได้เข้าทำงานเป็นข้าราชการตามที่ผู้ใหญ่ในหน่วยงานของภาครัฐรับปากเอาไว้ ว่าหลังจากเรียนจบจะรับเข้าทำงานทันที ซึ่งระยะเวลาผ่านไปกว่า 4 เดือนแล้วแต่ไม่มีอะไรเกิดขึ้น ทวงถามไปทาง นางไพรวรรณ พลวัน รองปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รองปลัด พม.) ก็บอกได้แค่เพียงว่าให้ไปสมัครสอบตามระบบตามปกติ ซึ่งอยากจะทำงานที่ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จ.ขอนแก่น เพื่อจะได้อยู่ใกล้กับครอบครัว จะได้ดูแลพ่อแม่อย่างใกล้ชิด แต่ยังไม่มีการเปิดรับสมัครใดๆ ของศูนย์ฯ ทำได้แต่เพียงรอเท่านั้น จนเกิดความน้อยใจว่าสิ่งที่ผู้ใหญ่ได้ให้คำสัญญาในวันนั้น กลับไม่เป็นจริงตามที่พูดตกลงกันไว้

และล่าสุดหลังจากเป็นข่าวปรากฏตามสื่อต่างๆ น.ส.ปณิดา ได้รับข่าวดีจากทางรัฐบาล โดยเจ้าหน้าที่หน้าห้องของนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี โทรมาหา น.ส.ปณิดา และบอกข่าวดีว่า จะรับบรรจุเป็นข้าราชการ

น.ส.ปณิดา เปิดเผยรายละเอียดเรื่องดังกล่าวว่า เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 30 ส.ค. ที่ผ่านมา หลังจากที่ข่าวถูกเผยแพร่ออกไป เจ้าหน้าที่หน้าห้องของนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี โทรมาสอบถามเรื่องงาน ถามว่าอยากทำงานอะไรถ้า พม.ไม่มีตำแหน่ง จะทำงานราชการส่วนอื่นได้หรือไม่ เช่น ป.ป.ท.ขอนแก่น ซึ่งวินาทีแรกที่ได้ยินชื่อของ ป.ป.ท. ก็รู้สึกดีใจ และตื่นเต้นและรับปากทันที เพราะคิดว่าตัวเองจะปลอดภัยด้วย เพราะมีแต่ตำรวจ จากนั้นเจ้าหน้าที่ทำการสอบถามเอาข้อมูลประวัติต่างๆ แล้ววางสายไปเพื่อทำการประสานกับหน่วยงานของ ป.ป.ท. ก่อนจะโทรกลับมาแสดงความยินดีว่าตนเองได้บรรจุเป็นข้าราชการ ป.ป.ท.ขอนแก่น จะให้เจ้าหน้าที่ของ ป.ป.ท.โทรมาบอกรายละเอียดการทำหนังสือเพื่อส่งมาที่ป.ป.ท. และทาง ป.ป.ท. จะได้ยื่นหนังสือต่อให้กับสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน หรือ ก.พ. ให้อนุมัติและบรรจุเป็นข้าราชการพลเรือนภายในปีนี้ (2561) ทันที

อย่างไรก็ตาม น.ส.ปณิดายังบอกอีกว่า ตอนนี้ยังรู้สึกดีใจและตื่นเต้นไม่หายที่จะได้เป็นข้าราชการเพื่อสังคมตามที่ตั้งใจเอาไว้ก่อนจะเรียนจบขอขอบคุณนายกรัฐมนตรีและผู้ใหญ่ทุกท่านที่ให้โอกาสเข้าทำงานเป็นข้าราชการ ขอสัญญาว่าจะทำงานอย่างเต็มที่ และยึดมั่นในอุดมการณ์เดิมเพื่อสังคมต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง