ไม่พบผลการค้นหา
ไทเกอร์ วูดส์ คว้าแชมป์เมเจอร์ที่ 15 หลังผ่านมรสุมในชีวิตนับ 10 ปี เผยพูดไม่ออก ไม่อยากเชื่อว่าจะทำได้ ขณะที่สปอนเซอร์รายใหม่เตรียมเข้าสนับสนุน หลังมีหลายรายถอนตัวไปก่อนหน้านี้

เป็นครั้งแรกตั้งแต่ปี 2551 ที่ โปรกอล์ฟที่มือชื่อเสียงและชื่อเสียมายาวนานอย่าง 'ไทเกอร์ วูดส์' กลับมาคว้าแชมป์ระดับเมเจอร์อีกครั้ง จากการแข่งขันรายการ "เดอะ มาสเตอร์ส" ที่สนามออกัสต้า รัฐจอร์เจีย สหรัฐฯอเมริกา ในวันอาทิตย์ (14 เมษายน) ที่ผ่านมา ส่งผลให้ วูดส์ ทำสถิติชนะการแข่งขันระดับเมเจอร์เป็นรายการที่ 15 ได้สำเร็จ

"ผมไม่อยากจะเชื่อเลยว่ามันจะเกิดขึ้น ผมพูดไม่ออกจริงๆ" วูดส์ กล่าว

วันอาทิตย์ที่ยิ่งใหญ่ของ 'เสือ'



ไทเกอร์ วูดส์

วูดส์เริ่มต้นการเล่นวันอาทิตย์ตามหลัง ฟรานเซสโก โมลินารี โปรชาวอิตาเลียน อยู่ 2 สโตรก ก่อนจะผลัดกันตีอย่างสูสี จนวูดส์ขึ้นไปเป็นผู้นำร่วมเมื่อ ฟรานเซสโก ตีตกน้ำในหลุมที่ 12 

แม้ว่า 2 หลุมหลังจากนั้น จะมีผู้นำร่วมถึง 5 คน แต่วูดส์ก็มาทำเบอร์ดี้สำคัญได้ในหลุมที่ 15 และ อีกหนึ่งเบอร์ดี้ในหลุมสุดท้าย ปิดฉากที่สกอร์ 13 อันเดอร์พาร์ 275 คว้าแชมป์ไปครอง

'ไทเกอร์ วูดส์' เสือสนามตัวจริง

วูดส์ ในวัย 43 ปี เริ่มต้นอาชีพโปรกอล์ฟในปี 2539 และแทบจะกลายเป็นจุดสนใจในทันที เขาชนะรายการการแข่งขันระดับเมเจอร์ทั้งหมด 14 รายการ ภายในอายุ 33 ปี ความโด่งดังของวูดส์สร้างแรงดึงดูดอย่างมากในวงการกอล์ฟทั่วโลกและเรตติ้งโทรทัศน์ในประเทศสหรัฐฯ

ตามข้อมูลจากนิตยสารฟอร์บส วูดส์ทำรายได้มากถึง 111 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อปี หรือประมาณ 3,500 ล้านบาทต่อปี ซึ่งมาจากสอปนเซอร์หลักอย่างไนกี้ถึง 30 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 950 ล้านบาท ในยุครุ่งเรือง ขณะที่ปีที่แล้ว วูดส์ทำรายได้ได้เพียง 43.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 1,400 ล้านบาท โดยมีเงินสนับสนุนจากสปอนเซอร์เพียง 1.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 41 ล้านบาทเท่านั้น 

อย่างไรก็ตามทุกสิ่งเริ่มพังลงในปี 2552 เมื่อมีรายงานข่าวเกี่ยวกับพฤติกรรมส่วนตัวในเรื่องผู้หญิงของวูดส์ออกมาอย่างหนาหู ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการหย่าร้างที่คาราคาซัง การใช้สารเสพติด และการทำร้ายร่างกาย

ในปี 2556 วูดส์คนเก่า กลับมาครองตำแหน่งมือ 1 ของโลกอีกครั้ง แต่การเล่นของเขากลับไม่สม่ำเสมอ ซ้ำร้ายในปี 2560 วูดส์ ยังพลาดการแข่งขันแทบทั้งปีจากการเข้ารับการผ่าตัดหลัง และในเดือนพฤษภาคมของปีเดียวกัน วูดส์ยังถูกจับกุมข้อหาขับรถขณะอยู่ในสภาพมึนเมา



ไทเกอร์ วูดส์

ตลอดช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา สปอนเซอร์หลายรายเข้ามาและถอนตัวออกไป ขณะที่สปอนเซอร์คู่บุญที่อยู่ด้วยกันมานานอย่าง ไนกี้ ก็ออกมาประกาศว่าบริษัทจะถอนตัวออกจากธุรกิจอุปกรณ์กีฬากอล์ฟอย่างเต็มตัว จะเหลือเพียงการทำเสื้อให้วูดส์เท่านั้น 

ผู้ที่เข้ามาเป็นสปอนเซอร์รายใหม่ของวูดส์ได้แก่ บริดจสโตนคอร์ปอเรชัน บริษัทข้ามชาติด้านยานยนต์และชิ้นส่วนขนส่งของญี่ปุ่น และยังเป็นบริษัทผู้ผลิตยางรถยนต์รายใหญ่ที่สุดของโลก ที่จะเข้ามาสนับสนุนเรื่องลูกกอล์ฟ บริษัทเทย์เลอร์เมดกอล์ฟ ที่จะเข้ามาดูแลเรื่องอุปกรณ์กีฬาแทนไนกี้ 

อ้างอิง; Bloomberg, CNN