ไม่พบผลการค้นหา
ญาติของ รปภ.กระทรวงสาธารณสุข ที่ถูกแพทย์ขับรถชนยังทำใจไม่ได้ เพราะอาการยังอยู่ในขั้นวิกฤต ขณะที่ผู้เห็นเหตุการณ์ ยืนยันว่า แพทย์ผู้ก่อเหตุมีอาการคล้ายคนเมาสุรา ยืนยันต้องการให้เกิดความเป็นธรรมในสังคม และไม่ต้องการให้ผู้เสียหายตกเป็นเหยื่อเมาแล้วขับ

ผู้ขับขี่จักรยานยนต์รับจ้าง เล่าวินาทีที่ นายแพทย์ยอร์น จิระนคร สาธารณสุขนิเทศน์ เขต 12 กระทรวงสาธารณสุข ขับรถด้วยความเร็วสูง พุ่งชนนายสมชาย ยามดี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ประจำกระทรวงฯ แล้วลากนายสมชาย ไปอีกทาง 20 เมตร จนบาดเจ็บสาหัส ทั้งนี้ เห็นว่า นายแพทย์ยอร์น มีลักษณะคล้ายคนเมาสุรา ส่วนการออกมาเปิดเผยข้อมูลครั้งนี้ เพื่อต้องการให้เกิดความเป็นธรรมในสังคม และไม่ต้องการให้ผู้บาดเจ็บ กลายเป็นเหยื่อเมาแล้วขับ

ขณะที่ นายชัยณรงค์ นาคไทย พี่ชายผู้บาดเจ็บ บอกว่า ยังทำใจไม่ได้ และยังเป็นห่วงชีวิตของน้องชายมาก เพราะยังไม่พ้นขีดอันตราย 

ด้านกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม ช่วยเหลือเยียวยา ตาม พ.ร.บ.ค่าตอบแทนผู้เสียหายและค่าทดแทนและค่าใช้จ่าย รวมทั้ง ให้คำปรึกษาด้านกฎหมาย เพื่อฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย ส่วนสำนักงานประกันสังคม กรุงเทพมหานคร ให้ค่ารักษาพยาบาล 2 ล้านบาท 

สำหรับโทษกรณีเมาแล้วขับ ตาม พ.ร.บ.จราจรทางบกฉบับใหม่ ซึ่งคณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติ เมื่อวันที่ 4 มกราคม 2560 ยังคงโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี แต่เพิ่มโทษปรับเป็น 10,000 ถึง 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ 

ทั้งนี้ หากผู้เสียหายได้รับอันตรายถึงแก่ความตาย จะมีโทษจำคุก 3-10 ปี ปรับ 60,000-200,000 บาท และเพิกถอนใบอนุญาตขับขี่