ไม่พบผลการค้นหา
มูลนิธิไทยคมจัดกิจกรรม ‘ยูแคนดูอิท’ เพื่อช่วยให้เยาวชนค้นพบตนเอง ต่อยอดการศึกษาและกำหนดเป้าหมายในอนาคตได้ ซึ่งในครั้งนี้ มีนักเรียนจากโรงเรียนนนทรีวิทยาเข้าร่วมกว่า 200 คน

ตัวหนังสือที่จรดลงบนกระดาษ บ่งบอกอาชีพในฝันของเด็กๆ กลุ่มนี้ คือ หนึ่งในกิจกรรมจากโครงการ ‘ยูแคนดูอิท เริ่มต้นอนาคต ค้นพบตัวเอง’ โครงการภายใต้การดูแลของมูลนิธิไทยคม ทำกิจกรรมหน้าชั้นค้นหาตัวเองผ่านการทำแบบประเมิน DISC ที่เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยให้เด็กๆ รู้จักบุคลิกของตนเอง นำไปต่อยอดวางแผนการเรียน และเลือกอาชีพที่สอดคล้องกับตัวตนของแต่ละคน โดยมีนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่6 จากโรงเรียนนนทรีวิทยา เข้าร่วมกว่า 200 คน 

aW1hZ2UvMjAxNy0xMS81MzhlYzg3NGNmZmExMTUyNjhlYTBkNjRkNTYzYjY5Yi5qcGc=.jpg

ครูเนรัลชรา ธิติพงษ์ ครูแนะแนว โรงเรียนนนทรีวิทยา คาดหวังว่า กิจกรรมนี้จะช่วยให้เด็กค้นพบตัวเองและกระตือรือร้นที่จะคิดและฝันเกี่ยวกับอนาคตมากขึ้น เนื่องจากการไม่รู้ตัวเองและขาดแรงจูงใจต่อการเรียน คือ ปัญหาที่เด็กมักเจอ ในช่วงเวลาที่ต้องตัดสินใจเรียนต่อในระดับอุดมศึกษา

aW1hZ2UvMjAxNy0xMS8zOTVkMmY2MGJhYTJhZTY0NTBhYzY0NDc0NWZjYzQ2My5qcGc=.jpg

ด้านณัฐชนน บุญสอน ศิษย์เก่าโรงเรียนนนทรีวิทยาที่วันนี้ได้ทำงานเป็นนักวิจัยตลาดไอทีที่ตนเองใฝ่ฝัน บอกว่า การวางแผนการเรียนของเขา เกิดจากการไม่ปิดกั้นโอกาสที่เข้ามาในชีวิต แต่สิ่งนั้นต้องเป็นสิ่งที่เหมาะสมกับตัวเอง ซึ่งแบบทดสอบ DISC ทำให้เขารู้ว่าข้อดีและข้อเสียของตนเองคืออะไร

การส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพการศึกษา คือสิ่งที่ทางมูลนิธิไทยคมให้ความสำคัญ และเป็นอีกหนึ่งกำลังที่จะเป็นตัวช่วยกระตุ้นให้เด็กและเยาวชน ค้นพบศักยภาพของตัวเอง และปรับตัวให้เข้ากับสังคมได้ เพื่อสร้างเด็กและเยาวชนให้มีคุณภาพต่อไปในอนาคต 




รายงานโดย : นัดดา พิศูจน์