ไม่พบผลการค้นหา
'วราวุธ' แกนนำ ชทพ. เป็นกำลังใจให้ 'ประยุทธ์'เดินหน้าตามโรดแมปเลือกตั้ง หวั่นกติกากฎหมายพรรคการเมืองทำขั้นตอนธุรการของพรรคไม่ทัน ปัดตอบ'ประยุทธ์'ลงเล่นการเมือง

นายวราวุธ ศิลปอาชา แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) ระบุว่า ส่วนตัวขอเป็นกำลังใจให้นายกรัฐมนตรี และเดินตามโรดแมปที่วางไว้ โดยขณะนี้พรรคการเมืองได้เตรียมตัวทำงานตาม พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง ซึ่งจะทำได้เมื่อรัฐบาลปลดล็อกการดำเนินกิจกรรมทางการเมือง รวมทั้งกำหนดวันเลือกตั้งให้ชัดเจนในปี 2561 จึงขอให้รัฐบาลเดินตามโรดแมป ปี2561 นอกจากนี้ยังมีความป็นห่วงเงื่อนเวลาตามที่กำหนดไว้ใน พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง และคำสั่งหัวหน้าคสช.ที่ 53/2560 อาจสุ่มเสี่ยงกระทบต่อสถานะของพรรคการเมือง หากนับเงื่อนเวลาที่กำหนดให้พรรคการเมืองดำเนินกิจกรรมทางธุรการในเดือนเมษายนนี้ และกำหนดให้มีการเลือกตั้งในเดือนพฤศจิกายน ปี 2561 ซึ่งทำให้เวลากระชั้นชิดมาก อีกทั้งถ้าการเลือกตั้งล่าช้าออกไปจะทำให้กระทบต่อขั้นตอนการทำไพรมารีโหวต ผู้สมัคร ส.ส. โดยเฉพาะการยืนยันตัวตนความเป็นสมาชิกพรรคและชำระค่าบำรุงพรรค ถือเป็นขั้นตอนที่ต้องใช้เวลาด้วย จึงเป็นห่วงการยืนยันสมาชิกพรรคให้ได้ 1,000 คนก็ใช้เวลาเป็นเดือนแล้ว

เมื่อถามว่า พลเอกประยุทธ์เป็นน้องใหม่ทางการเมืองจะทำให้เกิดความได้เปรียบเสียบเปรียบการเลือกตั้งหรือไม่ นายวราวุธ ระบุว่า "เป็นภาพที่นึกไม่ออก แต่ข่าวที่ออกมาว่าพลเอกประยุทธ์จะเป็นนักการเมืองนั้น ผมเห็นว่ายังไม่ถึงเวลา เพราะถึงเวลาพลเอกประยุทธ์อาจจะบอกว่าไม่เอาแล้วก็ได้ ผมพอแล้ว ผมอาจจะไม่เอาแล้ว วันนี้ผมไม่ขอออกความเห็นว่าพรรคชาติไทยพัฒนา จะมีท่าทีอย่างไร เอาให้ถึงเวลาจริงๆเสียก่อน เมื่อถึงเวลาเลือกตั้งนายกฯประยุทธ์จะตัดสินใจอย่างไรก็เป็นสิทธิของท่าน"

"ผมทำบอลมาปีที่ 8 แพ้นาทีสุดท้ายก็เคยเห็น นำๆอยู่นาทีสุดท้ายก็เคยเห็นโดนตีเสมอมาแล้ว ดังนั้นท้ายที่สุดอาจจะมีอะไรเกิดขึ้นถึงเวลานั้นค่อยตัดสิน ท่าทีของพรรคชาติไทยพัฒนา ตอนนี้เหตุการณ์ยังไม่เกิด เราพูดดักคอไปล่วงหน้าก็จำกัดทางเดินของเรา" นายวราวุธ ระบุ

นายวราวุธ ระบุถึงกรณีคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. กำหนดให้มาตรการส่งเสริมการเลือกตั้งครั้งต่อไป ให้ผู้ไม่ไปใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้งจะมีบทลงโทษมากขึ้นไม่สามารถเข้ารับราชการได้ทำให้มีความเป็นห่วงต่อเรื่องนี้ เพราะแทนที่ไปกำหนดบทลงโทษควรจะส่งเสริมให้ความรู้ ปลูกฝังประชาธิปไตยให้อยู่ในจิตวิญญาณของคนรุ่นใหม่

นายวราวุธ ระบุขณะนี้พรรคยังไม่มีการเคลื่อนไหวในการวางตัวผู้สมัครส.ส.หรือ การดึงอดีตส.ส.จากพรรคอื่นเข้าสังกัดด้วย เพราะยังถูกห้ามทำกิจกรรมการเมืองอยู่ ส่วนประเด็นที่อดีตส.ส.หรือนักการเมืองของพรรคชาติไทยพัฒนาจะถูกซื้อตัวนั้น เท่าที่ตนทราบยังไม่มี