ไม่พบผลการค้นหา
ตำรวจคุมตัว นาย สับ วาปี  ทำแผนรับเงินค่าจ้างให้รับผิดแทนในคดี ครูจอมทรัพย์พบมีหลักฐานเชื่อมโยงถึงตัว ครูจอมทรัพย์ ว่ามีส่วนร่วมสร้างหลักฐานเท็จด้วย

ตำรวจสับ วาปี ถูกคุมตัวไปชี้จุดที่รับเงินงวดแรก 1 แสน 7 หมื่นบาท ที่ศาลจังหวัดนครพนม เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2557 หลัง ครูอ๋อง หรือสุริยา นวลเจริญ ได้ว่าจ้างให้รับผิดแทนเพื่อช่วยเหลือ ครูจอมทรัพย์ ให้พ้นผิดในคดีขับรถชนคนตาย โดยวันนั้นมีนางจัน วาปี /นายเลิศ วาปี ภรรยาและพี่ชายของนายสับ อยู่ในเหตุการณ์ด้วย  

พลตำรวจเอก วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่าจากการสอบสวน พบข้อมูลสำคัญที่เชื่อมโยงไปถึงครูจอม ว่ามีส่วนรู้เห็นกับขบวนการรับผิดแทน อย่างแน่นอน หลังนายสับ ยืนยันว่าได้พบกับครูจอมทรัพย์ ในช่วงเดินเรื่องขอรื้อฟื้นคดี และได้มาต่อว่าเรื่องนายสับ กลับคำให้การ นั่นแสดงว่า ครูจอมทรัพย์ รู้เห็นในแผนสร้างหลักฐานเท็จ ก่อนหน้าที่ศาลจะตัดสิน           

ส่วนประชาชน ที่ร่วมบริจาคเงินช่วยครูจอมทรัพย์ สู้คดี สามารถเข้าแจ้งความร้องทุกข์ กับตำรวจได้ เพราะถือว่าเข้าข่ายฉ้อโกงประชาชน 

สำหรับผู้ต้องหาอีก 6 คน ประกอบด้วยนายสุริยา นวลเจริญ หรือ ครูอ๋อง /นางจัน วาปี ภรรยานายสับ วาปี /นายบุญเทิง วาปี /นายเลิศ วาปี /นางทัศนีย์ หาญพยัคฆ์ พยานที่ยืนยันว่าคนขับรถชนเป็นผู้ชาย และนายนิรันดร์ แสนเมืองโคตร สามีของครูจอมทรัพย์ ถูกแจ้งข้อหาร่วมกันแจ้งให้เจ้าพนักงานจดข้อความอันเป็นเท็จ มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ