ไม่พบผลการค้นหา
แม้จะเจอมรสุมชีวิต แต่ยังมีเรื่องราวให้อดีตนายกฯ 'ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร' ดีใจ หลังเจ้าตัวโพสต์เฟซบุ๊ก เผยว่าลูกชายได้เป็นตัวแทนภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ไปแข่งขันคณิตศาสตร์โลก

นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว เผยว่า ก่อนหน้านี้ น้องไปป์ - นายศุภเสกข์ อมรฉัตร ลูกชาย อายุ 15 ปี โทรมาหา บอกข่าวดีว่าได้เป็น 1 ใน 30 คน ของตัวแทนภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (SEAMC) ไปแข่งขันคณิตศาสตร์โลก (World Mathematics Championships) ซึ่งมาจากการคัดเลือกนักเรียนหลายพันคนจากหลายประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และมีเด็กไทยที่ได้เป็นตัวแทนทั้งหมด 3 คน หนึ่งในนั้นคือน้องไปป์

ตนรู้สึกดีใจและปลื้มใจแทนลูก ที่ประสบความสำเร็จในชีวิต และแสดงความยินดีกับพ่อแม่ของเด็กไทยอีก 2 คนที่เข้ารอบเช่นกัน และอยากเห็นทุกภาคส่วนทั้ง ภาครัฐและเอกชนมีส่วนสนับสนุนเด็กไทยให้มีพื้นที่และเวทีในการแสดงออก ขณะที่ ตนเชื่อมั่นว่าเด็กทุกคนมีศักยภาพ อยากให้มีโอกาสให้ได้แสดงออกอย่างเหมาะสม เพื่อให้เด็กไทยก้าวสู่เวทีโลก พร้อมกับปิดท้ายว่า “แม้แม่จะเจอมรสุมมากมายตอนนี้ แต่ก็ยังดี ที่มีข่าวดีๆ ของลูก ให้เป็นกำลังใจกับแม่ยามนี้”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้การแข่งขันคณิตศาสตร์ในระดับโลก ประเทศไทยได้ส่งตัวแทนในการแข่งขันทุกปี โดยในปีนี้ (2561) เด็กไทยสามารถคว้ามาได้ร้อยกว่ารางวัล โดย 37 รางวัลมาจากการแข่งขันรายการคณิตศาสตร์นานาชาติ หรือ IMWIC 2018 (International Mathematics Wizard Challenge) ที่ กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 2 – 7 พฤษภาคม 2561 และมีอีก 45 รางวัล และ 75 เหรียญ จากการแข่งขันคณิตศาสตร์ระหว่างประเทศ ระดับปฐมศึกษาและมัธยมศึกษา ที่สาธารณรัฐบัลแกเรีย 30 มิถุนายน 2561 -7 กรกฎาคม 2561

รวมกับ15 รางวัล และ 27เหรียญ จากการแข่งขัน Po Leung Kuk Primary Mathematics World Contest 2018 (PMWC 2018) ระหว่างวันที่ 16-20 กรกฎาคม 2561 ณ เขตบริหารพิเศษฮ่องกง สาธารณรัฐประชาชนจีน และ 38 รางวัล จากการแข่งขัน International Mathematics Contest ที่ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 27 - 31 กรกฎาคม 2561 ร่วมกับนักเรียนกว่า 1,000 คน จาก 15 ประเทศทั่วโลก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :