ไม่พบผลการค้นหา
ปภ. เผยปริมาณน้ำในแม่น้ำเพชร เขตเทศบาลเมืองเพชรบุรี ระดับน้ำต่ำกว่าตลิ่ง และปริมาณน้ำท่วมขังบนถนนสายต่างๆ เข้าสู่ภาวะปกติแล้ว

นายวิรัช เพ็ญจันทร์ วิศวกรโยธาชำนาญการพิเศษ รักษาราชการแทนหัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเพชรบุรี กล่าวถึง สถานการณ์น้ำของจังหวัดเพชรบุรี ว่า มีระดับน้ำลดลง แต่ในเขตเทศบาลเมืองเพชรบุรี ยังคงมีน้ำท่วมขังบริเวณพื้นที่ลุ่มต่ำถนนพงศ์สุริยา วัดใหญ่สุวรรณาราม

โดยวานนี้ (25 ส.ค.) ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 4 ประจวบคีรีขันธ์ นำเครื่องสูบน้ำระยะไกล ขนาด 5,000 ลิตรต่อนาที สูบน้ำลงท่อเทศบาล และเครื่องสูบน้ำของชลประทาน เทศบาล และภาคเอกชน สูบระบายน้ำจากท่อเทศบาล ออกจากพื้นที่บริเวณวัดใหญ่สุวรรณารามและปริมาณน้ำแห้งในช่วงเวลา 18.00 น. ปัจจุบันระดับน้ำในแม่น้ำเพชรบุรี มีความสูง 5.39 เมตร ระดับน้ำต่ำกว่าตลิ่ง น้ำลดลงจากเดิม 22 เซนติเมตร สถานการณ์น้ำบนถนนในเขตเทศบาลเมืองเพชรบุรี เข้าสู่ภาวะปกติ ส่วนมวลน้ำก็จะเคลื่อนตัวไปท้ายแม่น้ำที่อำเภอบ้านแหลม ซึ่งก็ได้มีการเตรียมการป้องกันไว้แล้ว

ส่วนด้านปศุสัตว์ ยังมีบางพื้นที่ถูกน้ำท่วมขัง ปศุสัตว์ก็เตรียมหญ้าแห้ง อาหาร เตรียมพื้นที่ทยอยเคลื่อนย้ายสัตว์ไว้ในพื้นที่ปลอดภัย ส่วนด้านสาธารณสุข สาธารณสุขจังหวัด และหน่วยแพทย์ มณฑลทหารบกที่ 15 ได้ลงพื้นที่แจกจ่ายยาเวชภัณฑ์ โดยเฉพาะยาป้องกันโรคน้ำกัดเท้าในพื้นที่ประสบอุทกภัย ด้านป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเพชรบุรี ลงพื้นที่ตรวจดูสถานการณ์น้ำ และมอบสิ่งของให้กำลังใจผู้ปฏิบัติหน้าที่ในเขตเทศบาลเมืองเพชรบุรี