ไม่พบผลการค้นหา
คณะกรรมการสมานฉันท์ เคาะ 4 ชื่อผู้ทรงคุณวุฒิร่วมวง เตรียมแจ้งเรื่องให้ผู้ได้รับการคัดเลือกรับทราบ ก่อนส่งให้ประธานรัฐสภา แต่งตั้งต่อไป

วันที่ 25 ม.ค. ที่รัฐสภา มีการประชุมคณะกรรมการสมานฉันท์ โดยมีเทอดพงษ์ ไชยนันทน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ในฐานะประธานกรรมการสมาฉันท์ เป็นประธานการประชุม เพื่อพิจารณาคัดเลือกผู้ทรงคุณวุฒิกรรมการสมานฉันท์ จำนวน 4 คน โดยที่ประชุมได้มีการพิจารณากลั่นกรองรายชื่อผู้ทรงคุณวุฒิที่มีการเสนอขึ้นมาหลายคน อาทิ ด้านสิทธิมนุษยชน ด้านสื่อมวลชน ด้านสังคม เป็นต้น ก่อนจะเห็นชอบเลือกผู้ทรงคุณวุฒิ 4 คน ได้แก่

  • ชวรงค์ ลิมป์ปัทมปาณี ประธานคณะกรรมการสภาการหนังสือพิมพ์แห่งชาติ
  • เตือนใจ ดีเทศน์ อดีตกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.)
  • ภูมิ มูลศิลป์ ประธานหลักสูตรนิติศาสตร์บัณฑิต มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
  • ปาริชาต สถาปิตานนท์ รองอธิการบดี ด้านวิชาการและการเชื่อมโยงกับสังคม จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

โดยหลังจากนี้ คณะกรรมการสมานฉันท์จะแจ้งเรื่องให้ผู้ได้รับการคัดเลือกรับทราบว่าจะพร้อมร่วมเป็นคณะกรรมการหรือไม่ ถ้ายินยอมจะส่งชื่อให้ ชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา แต่งตั้งต่อไป

ด้าน เทอดพงษ์ ระบุก่อนประชุมว่า คณะกรรมการไม่จำเป็นต้องไปเดินสายคุยกับอดีตนายกรัฐมนตรี เพราะคณะกรรมการได้รับรู้รับทราบปัญหาต่างๆ มาพอสมควรว่าเป็นอย่างไร แต่ทั้งนี้ก็จะพิจารณาศึกษาปัญหาเชิงลึก เพื่อที่จะมาวิเคราะห์หาทางแก้ไข เพื่อให้เกิดความปรองดองและเห็นพ้องต้องกัน โดยไม่ได้คาดหวังว่าจะเห็นผลสำเร็จ แต่ย้ำว่าจะทำให้ได้มากที่สุด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :