ไม่พบผลการค้นหา
เกิดเหตุชายคนหนึ่งพยายามระเบิดฆ่าตัวตายบริเวณสถานีขนส่งในนิวยอร์ก ซึ่งใหญ่และคนพลุกพล่านมากที่สุดในสหรัฐฯ เจ้าหน้าที่จับกุมผู้ก่อเหตุได้แล้ว

ทางการนิวยอร์กรายงานว่า มีชายคนหนึ่งพยายามก่อเหตุระเบิดฆ่าตัวตายบริเวณสถานีขนส่งพอร์ต ออธอริที ในย่านแมนฮัตตัน นครนิวยอร์กของสหรัฐฯ ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 4 คน รวมถึง ผู้ก่อเหตุด้วย แต่ไม่มีใครบาดเจ็บสาหัส เนื่องจากระเบิดบกพร่อง

ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า หลังได้ยินเสียงระเบิด ผู้ต้องสงสัยได้นอนอยู่บนพื้นตรงทางเดินใต้ดินเชื่อมระหว่างรถไฟใต้ดิน 2 สาย โดยที่เสื้อผ้าท่อนบนของเขาขาดหลุดรุ่ย จึงทำให้เห็นว่าระเบิดแสวงเครื่องที่ผูกติดกับลำตัว ซึ่งเวลาที่เกิดเหตุเป็นช่วงเวลาประมาณ 7.20 น.ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งเป็นเวลาที่มีคนพลุกพล่านมาก

ด้านนายบิล เดอ บลาซิโอ นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์กประกาศว่า กลุ่มก่อการร้ายไม่มีวันชนะ พร้อมสันนิษฐานว่า การโจมตีครั้งนี้เป็นแบบบุกเดี่ยว แต่จนถึงขณะนี้ ก็ยังไม่พบหลักฐานที่น่าเชื่อถือว่า กลุ่มก่อการร้ายใดเป็นผู้บงการการก่อเหตุครั้งนี้ นอกจากนี้ ตำรวจยังเปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุคือนายอคาเยด อุลลาห์ อายุ 27 ปี แต่ยังไม่ทราบเหตุจูงใจในการก่อเหตุ

พอร์ต ออธอริที เป็นสถานีขนส่งที่ใหญ่ที่สุดและพลุกพล่านที่สุดในสหรัฐฯ อยู่ใกล้กับบริเวณไทม์สแควร์ โดยมีการประเมินว่า พอร์ต ออธอริทีรองรับผู้โดยสารมากกว่า 65 ล้านคนต่อปีเลยทีเดียว

Manhattan Explosion R_Rata.jpgNYC Subway Platform E_Rata.jpg