ไม่พบผลการค้นหา
กรมการขนส่งทางบก เดินหน้ายกระดับการให้บริการด้วยรถสาธารณะที่มีความปลอดภัยกำหนดมาตรฐานในตัวรถ หวังสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้บริการ และส่งเสริมให้ประชาชนหันมาใช้บริการมากขึ้น พร้อมเปิดตัว “มาริโอ้ เมาเร่อ” เป็นพรีเซ็นเตอร์ รณรงค์ประชาสัมพันธ์

นายพีระพล ถาวรสุภเจริญ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก แถลงข่าวการยกระดับการให้บริการด้วยรถสาธารณะที่มีความปลอดภัยโดยใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยในการควบคุมกำกับดูแล เพิ่มประสิทธิภาพอำนวยความสะดวกเชื่อมต่อทุกโหมดการเดินทาง ตอบสนองการใช้บริการของคนทุกกลุ่มได้อย่างทั่วถึง ภายใต้แนวคิด “พลิกโฉมระบบรถสาธารณะยุคใหม่ เพื่อความปลอดภัย” 

นายพีระพล กล่าวว่า การพัฒนาการให้บริการนี้ มีเป้าหมายเพื่อยกระดับคุณภาพการให้บริการรถสาธารณะที่ปลอดภัยและอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้บริการ สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลและนโยบายของกระทรวงคมนาคมในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและให้บริการคมนาคมขนส่ง ซึ่งในวันนี้ได้มีการเปิดตัวรถโดยสารขนาดเล็กที่มีความเหมาะสมและปลอดภัยแทนรถตู้โดยสารประจำทาง รวมทั้งเปิดตัว Taxi OK Taxi VIP และ Taxi EV ซึ่งเป็นการยกระดับคุณภาพการให้บริการแท็กซี่ทั้งระบบ

ทั้งนี้ ในรถสาธารณะกรมการขนส่งทางบกได้กำหนดมาตรฐานเพื่อความปลอดภัยในตัวรถ เช่น มีทางขึ้นลง 2 ประตู ติดตั้งกระจกนิรภัย ติดตั้งถังดับเพลิงในรถโดยสาร ติดตั้งเข็มขัดนิรภัยทุกที่นั่ง พร้อมระบบ GPS ติดตามความเร็วของตัวรถ ติดตั้งกล้อง CCTV ดูพฤติกรรมคนขับรถ


IMG_20181101_095530.jpgIMG_20181101_095136.jpg

นอกจากนี้ ยังได้ขอความร่วมมือผู้ประกอบการ จัดอบรมผู้ขับรถโดยสาร สอบใบขับขี่อย่างถูกต้อง มีกิริยามารยาทที่ดี ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้บริการ โดยคาดหวังที่จะส่งเสริมให้ประชาชนหันมาใช้บริการรถสาธารณะมากขึ้น ยืนยันว่าหลังจากนี้การให้บริการรถสาธารณะจะต้องมีการจดทะเบียน และเป็นไปตามมาตรฐานที่กรมการขนส่งทางบก


IMG_20181101_095352.jpg

อธิบดีกรมการขนส่งทางบก ยังให้ความสำคัญกับการกำหนดนโยบายด้านการประชาสัมพันธ์และกิจกรรมสร้างการรับรู้ความเข้าใจด้านการปฏิรูประบบสาธารณะ เพื่อความปลอดภัย โดยเปิดตัว พรีเซ็นเตอร์ รณรงค์สร้างการรับรู้และทำความเข้าใจ ซึ่งได้มาริโอ้ เมาเร่อ ดารานักแสดงเป็นตัวแทนคนใหม่ มายืนยันว่าในระบบการให้บริการขนส่งสาธารณะ ทุกประเภทที่ได้ยกระดับขึ้นมาจะมีความปลอดภัยและมีคุณภาพเหมาะสมกับอัตราค่าโดยสาร และเชื่อว่าการให้บริการรถสาธารณะหลังจากนี้จะนำไปสู่มาตรฐานและมีคุณภาพทั้งตัวรถและคนขับรถ


45175799_2187477064808782_6495569214026285056_o.jpg