ไม่พบผลการค้นหา
'นพดล' เชื่อเพื่อไทยพร้อมและสามารถทำไพรมารีโหวต จี้ คสช.เปิดพื้นที่ให้พรรคการเมือง

นายนพดล ปัทมะ อดีต รมว. ต่างประเทศ และสมาชิกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ตนเชื่อว่าพรรคเพื่อไทยมีความพร้อมและมีความสามารถในการให้สมาชิกพรรคเข้ามามีส่วนร่วมในการคัดสรรผู้สมัครรับเลือกตั้งเบื้องต้นหรือทำไพรมารี เนื่องจากพรรคเห็นว่าการมีส่วนร่วมของสมาชิกจะช่วยทำให้พรรคการเมืองเข้มแข็งและเป็นผลดีต่อกระบวนการพัฒนาประชาธิปไตย

อย่างไรก็ตาม พรรคการเมืองต่างๆ ต้องใช้เวลาในการหาสมาชิกเพื่อให้มีจำนวนมากพอในแต่ละเขตเลือกตั้ง เนื่องจากยิ่งมีสมาชิกจำนวนมาก ยิ่งเป็นผลดีต่อกระบวนการทำไพรมารี 

ดังนั้น การปลดล็อคให้พรรคการเมืองทำกิจกรรมต่างๆ และหาสมาชิกจึงมีเหตุผลและความจำเป็น อีกทั้งการเลือกตั้งครั้งหน้าควรแข่งขันกันที่นโยบายและความคิดในการแก้ปัญหาให้ประชาชน พรรคการเมืองต่างๆ ต้องไปพบปะประชาชน และภาคส่วนต่างๆ เพื่อรับฟังความคิดเห็นในการจัดทำนโยบาย เพื่อแก้ปัญหาได้ตรงจุดตามความต้องการของประชาชน ในทำนองเกาให้ถูกที่คัน ซึ่งล้วนต้องใช้เวลาทั้งสิ้น ดังนั้น การตัดสินใจที่เหมาะสมและเป็นประโยชน์ต่อทุกฝ่ายคือการปลดล็อคทางการเมือง ไม่ใช่การคลายล็อค

 

"ต้องการให้ทำไพรมารีและให้ประชาชนมีส่วนร่วมทำนโยบาย แต่ยังไม่ปลดล็อค อุปมาเหมือนจะกินข้าว แต่ยังไม่อ้าปาก ตนหวังว่ารัฐบาลคงคิดได้ว่าควรทำอะไรที่ส่วนรวมได้รับประโยชน์” นายนพดลกล่าว


ข่าวเกี่ยวข้อง :