ไม่พบผลการค้นหา
สแตน ลี นักวาดการ์ตูนที่ให้กำเนิดซูเปอร์ฮีโรยอดนิยมอย่าง สไปเดอร์แมน, ไอออนแมน, เอ็กซ์-เม็น, ฮัลค์ และ แบล็คแพนเธอร์ เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 95 ปี หลังจากมีปัญหาด้านสุขภาพมานานหลายปี

สแตน ลี นักวาดการ์ตูนชื่อดังของค่ายมาร์เวล ที่ให้กำเนิดซูเปอร์ฮีโรยอดนิยมอย่าง สไปเดอร์แมน, ไอออนแมน, เอ็กซ์-เม็น, ฮัลค์ และ แบล็คแพนเธอร์ เสียชีวิตแล้วที่โรงพยาบาลในนครลอสแองเจลิส ด้วยวัย 95 ปี ซึ่งสื่อของสหรัฐฯรายงานว่ามีรถพยาบาลถูกเรียกไปยังที่บ้านของ สแตน ลี ที่ตั้งอยู่บริเวณ ฮอลลีวูด ฮิลส์ ในช่วงเช้าวันจันทร์ที่ผ่านมา และเขาได้เสียชีวิตที่โรงพยาบาลในเวลาต่อมา

เจซี ลี ลูกสาวของ แสตน ลี เปิดเผยว่าพ่อของเธอเป็นบุคคลที่ยิ่งใหญ่และเป็นคนดีที่สุด ซึ่งเขามีความสุขกับชีวิตและรักอาชีพของตัวเอง ครอบครัวและแฟนการ์ตูนก็รักเขามาก ไม่มีใครที่จะมาทดแทนเขาได้ และที่ผ่านมา สแตน ลี ยังคงทำงานอยู่เรื่อยๆ เพราะรู้สึกว่าเป็นหน้าที่ที่มีต่อแฟนการ์ตูน

แม้ลูกสาวของ สแตน ลี จะไม่ได้เปิดเผยสาเหตุการเสียชีวิตของเขา แต่สื่อสหรัฐฯก็รายงานว่า ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ลีประสบกับปัญหาสุขภาพหลายอย่าง ทั้งมีอาการป่วยและเป็นโรคปอดบวม 

a31.jpg

สแตน ลี เป็นตำนานนักวาดการ์ตูนชาวอเมริกัน เกิดในครอบครัวชนชั้นกลางเมื่อปี 1922 และเริ่มวาดการ์ตูนตั้งแต่อายุ 19 ปี โดยในช่วงแรกเขาเน้นวาดการ์ตูนที่เกี่ยวข้องกับอาชญากรรม แต่เมื่อเวลาผ่านไป ลีเริ่มรู้สึกว่านักวาดการ์ตูนเป็นอาชีพที่ไม่มั่นคง และเกือบจะเลิกเป็นนักเขียนการ์ตูนแล้ว แต่โจแอน ลี ภรรยาของเขาแนะนำว่าเขาควรจะเชื่อมั่นและทำในสิ่งที่ตัวเองรักต่อไป จนกระทั่งลีได้เริ่มวาดการ์ตูนซูเปอร์ฮีโรในปี 1961 และได้ให้กำเนิดตัวการ์ตูนซูเปอร์ฮีโรยอดนิยมจำนวนมาก ที่ถูกนำมาสร้างเป็นละครโทรทัศน์และภาพยนตร์จนถึงทุกวันนี้  

สแตน ลี ยังเป็นที่จดจำของแฟนๆภาพยนตร์ค่ายมาร์เวลด้วยการปรากฎตัวในบทรับเชิญเล็กๆของหนังมาร์เวลแทบจะทุกเรื่อง ซึ่งข่าวการเสียชีวิตของ สแตน ลี ก็นำความเสียใจมาสู่ทั้งครอบครัว แฟนการ์ตูน และนักแสดงจำนวนมากที่บอกว่าการจากไปของเขาเป็นความสูญเสียที่ไม่มีอะไรมาทดแทนได้