ไม่พบผลการค้นหา
ฟุตบอลทีมชาติไทยได้สัญลักษณ์ 'ช้างศึก' โฉมใหม่แล้ว ชูจุดเด่น 'งดงาม - แข็งแรง - น่าเกรงขาม' เริ่มใช้ลงสนามประเดิมศึกยู-23 ชิงแชมป์เอเชีย เดือนหน้า ที่จีน

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดตัว "สัญลักษณ์ช้างศึก" รูปแบบใหม่ ซึ่งก่อนหน้านี้มีการเปิดให้คนไทยทั้งประเทศร่วมออกแบบจนได้ผู้ชนะ คือ นายต่อพงศ์ บูรณพิเชษฐ์

หลังจากนั้นสมาคมฯได้ตกลงความร่วมมือกับ อินเตอร์แบรนด์ บริษัทที่ปรึกษาเรื่องการสร้างแบรนด์ระดับโลก เพื่อต่อยอดการออกแบบสัญลักษณ์ช้างศึกแบบใหม่ ภายใต้สโลแกน "ช้างศึกที่ดูสง่างาม ร่างกายแข็งแรง น่าเกรงขาม"

logo 2.jpg

โลโก้ใหม่ "ช้างศึก" เวอร์ชั่นสีทอง

ล่าสุด โลโก้ใหม่ที่พัฒนาแล้วเสร็จได้ทำการเปิดตัวสู่สาธารณชนอย่างเป็นทางการครั้งแรกในงาน FA Thailand Awards and New Year Celebrations ครั้งที่ 1 ซึ่งจัดขึ้นที่สโมสรตำรวจ วิภาวดี

สำหรับรูปแบบสัญลักษณ์ของทีมชาติไทย คือ ช้างศึก ตัวสัญลักษณ์จะมีความแข็งแกร่ง, เรียบง่าย, และทันสมัย ซึ่งความแตกต่างระหว่างช้างธรรมดา กับ ช้างศึก คือ ช้างศึก จะประดับด้วยคชาภรณ์ ผ้าปกกระพอง วลัยงา หรือสนับงา ขณะที่สีต่างๆ ในสัญลักษณ์มาจากสีของธงชาติไทย

สัญลักษณ์ช้างศึก แบบใหม่จะประเดิมใช้ทันทีสำหรับทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่มีโปรแกรมแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่ประเทศจีน ในเดือนมกราคม 2561

logo 3.jpg

โลโก้ใหม่ "ช้างศึก" เวอร์ชั่นสีธงชาติไทย