ไม่พบผลการค้นหา
โครงการสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชาติ มอบรางวัลเชิดชูความกล้าหาญให้แก่ นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก จากการบุกจับกุมคดีล่าเสือดำ

เว็บไซต์มติชนออนไลน์ รายงานว่า โครงการสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชาติ หรือ UNEP องค์การเพื่อการพัฒนาระหว่างประเทศ องค์กรตำรวจอาชญากรรมระหว่างประเทศ และมูลนิธิฟรีแลนด์ ได้มอบรางวัลกับผู้ที่ทำงานป้องกันอาชญากรรมสิ่งแวดล้อมข้ามเขตแดน โดย นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ในการทำคดีล่าเสือดำ โดยนายวิเชียรเป็น 1 ใน 9 ผู้ได้รับรางวัลจากทั่วโลก ประกอบด้วยตัวแทนจาก จีน, อินเดีย, เกาหลีใต้, มาเลเซีย, เนปาล, เวียดนาม, และไทย

นายวิเชียร ได้รับมอบรางวัลพิเศษ ถึงแม้ไม่เกี่ยวข้องกับอาชญากรรมสิ่งแวดล้อมข้ามพรมแดน แต่ผู้มอบรางวัลต้องการยกย่องในฐานะผู้มีความกล้าหาญ มุ่งมั่นและซื่อสัตย์ทำงานตามหน้าที่ด้วยการดำเนินคดีกับผู้กระทำผิด รวมถึงการตั้งข้อกล่าวหาติดสินบนเจ้าหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา แม้ผู้กระทำผิดจะเป็นนักธุรกิจมีชื่อเสียงก็ตาม 

นอกจากนี้ นายวิเชียรที่ได้รับรางวัลดังกล่าวแล้ว ยังมีทีมประเทศไทย ประกอบด้วย กรมศุลกากร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่า และพันธุ์พืช จากการดำเนินคดีกลุ่มลักลอบขนงาช้างและนอแรดเข้าประเทศไทย โดยมีการตัดสินคดีไปเมื่อเดือน มิ.ย. ที่ผ่านมา ได้รับรางวัลในหมวด "สร้างผลสะท้อน" รวมถึง ทีมสอบสวนของกรมศุลกากร ภายใต้การบริหารของนายเดชา วิชัยดิษฐ ผอ.ส่วนสืบสวนปราบปราม 3 กรมศุลกากร จากผลงานการพัฒนานวัตกรรมระบบบริหารความเสี่ยงและตรวจจับผู้ลักลอบค้าสัตว์ป่าที่เดินทางเข้าสู่ประเทศไทย ได้รับรางวัลในหมวด "นวัตกรรม"


ข่าวที่เกี่ยวข้อง