ไม่พบผลการค้นหา
พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ลงพื้นที่ยะลา ร่วมถวายสังฆทานพระภิกษุสงฆ์ 70 วัด งานประเพณีชักพระ เพื่อทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา จังหวัดชายแดนใต้

วันนี้ (19 ตุลาคม 2567) พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธาน นำคณะลงพื้นที่ ร่วมถวายสังฆทาน และถวายภัตตาหารเพลพระภิกษุสงฆ์ จำนวน 70 รูป ณ อาคาร TK Park ศูนย์เยาวชนเทศบาลนครยะลา ในช่วงของการจัดงาน ประเพณีชักพระ ประจำปี 2567  เทศบาลนครยะลาเพื่ออนุรักษ์ประเพณีวัฒนธรรมท้องถิ่น โดยมี  นายพงษ์ศักดิ์ ยิ่งชนม์เจริญ นายกเทศมนตรีนครยะลา  คณะผู้บริหารเทศบาลนครยะลา ส่วนที่เกี่ยวข้อง  และประชาชน ร่วมในพิธี  

1892009.jpg

โอกาสนี้ พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้กล่าวระหว่างการพบปะกับผู้เข้าร่วมกิจกรรม ว่า สำหรับงานนี้เป็นงานมงคลยิ่ง ที่ นายกเทศมนตรีนครยะลา ได้มนัสการพระจาก 70 วัด มาถวายสังฆทาน โดยต่อเนื่องจากงานชักพระ ซึ่งเป็นประเพณีที่สำคัญของภาคใต้โดยเฉพาะ 3 จังหวัด ซึ่งอยากจะเรียนข้าราชการ ว่า สถาบันทางศาสนาทุกศาสนาโดยเฉพาะในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ เราถือว่าศาสนาเป็นศูนย์รวมจิตใจ กำลังใจ ความสามัคคี ของคนในพื้นที่ บางทีเราไปดูประชาชนอย่างเดียวไม่พอต้องดูถึงผู้นำศาสนาทั้ง ภิกษุสงฆ์ ตลอดจนผู้นำศาสนาต่างๆ จะต้องให้ทำหน้าที่ในการทำนุบำรุง โดยเฉพาะศาสนาพุทธ ทำนุบำรุงพุทธศาสนา ซึ่งเหตุการณ์ในพื้นที่ จชต.ยังไม่ค่อยจางไปจากพื้นที่

1892002.jpg

การทำกิจกรรมในวันนี้ ถือเป็นบุญกุศลมากโดยเฉพาะพระภิกษุสงฆ์ได้เผยแผ่ทางศาสนาพุทธ ทั้งนี้ ก็อยากให้หน่วยความมั่นคง ผู้ว่าฯ ให้ตำรวจต้องเปลี่ยนความคิดว่าความมั่นคง คือต้องทำให้ชุมชน ให้คุณภาพชีวิตของประชาชนมีความมั่นคง จะเป็นมรรควิธีที่สำคัญ

1891493.jpg1891999.jpg