ไม่พบผลการค้นหา
กองประกวดฯ พร้อมยอมรับการตัดสินใจ 'ริศา' ขอสละตำแหน่งรองนางสาวไทย ปี 62 แต่ต้องส่งเอกสารชี้แจงอย่างเป็นทางการก่อน ไม่ดันใครขึ้นมาแทนที่ เพราะยังมี รองนางสาวไทยอีก 3 คน ปฏิบัติหน้าที่แทน ในกรณีที่ในกรณีที่ ‘น้องบิ๊นท์’ นางสาวไทย ประจำปี 2562 ไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้

จากรณีที่ ผู้ดูแล หรือ พี่เลี้ยง ‘ฝัน’ น.ส.วริศา พงศ์พฤกษทล หรือ ที่กองเชียร์นางงามเรียกขานว่า ‘ริศา’ โพสต์ไอจีข้อความว่า นางงามภายใต้การดูแลขอสละตำแหน่งรองนางสาวไทย ประจำปี 2562

ภายหลังการประกวดผ่านพ้นไปยังไม่ถึง 1 สัปดาห์ ทางด้านห้องเสื้อ UNKUNIYA ซึ่งเป็นผู้ดูแล หรือ พี่เลี้ยง ของน้องฝันโพสต์ไอจีข้อความว่า ฝัน-วริศา พงศ์พฤกษทล ขอสละตำแหน่ง สาเหตุที่ตัดสินใจสละมงกุฏ สายสะพาย และรางวัล เพราะไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งรองนางสาวไทย ประจำปี 2562 ได้

“ในนามพี่เลี้ยง และคนดูแลน้องริศา รองอันดับหนึ่งนางสาวไทย 2562 ข้าพเจ้าของแจ้งให้ทราบว่าทางเราขอสละมงกุฏ และรางวัลสายสะพายให้กับกองประกวด ด้วยเหตุผลไม่สามารถปฏิบัติงานในตำแหน่งรองนางสาวไทยได้ จึงขออภัยทุกท่านนะครับ”

ทั้งนี้พี่เลี้ยงได้ขอบพระคุณกองนางสาวไทย ประจำปี 2562 ยืนยันว่าเหตุผลที่ตัดสินใจสละตำแหน่งครั้งนี้ มิได้มาจากได้รองอันดับหนึ่ง และขอให้แฟนนางงามร่วมเป็นกำลังใจให้กับ น้องฝัน และทีม UNKUNIYA กันต่อไป

ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันนี้ (1 ต.ต.) ดร.อดิสร สุดดี หรือ หนุ่ม เชียงใหม่ ผู้อำนวยการกองประกวดนางสาวไทย ประจำปี 2562 ที่เข้ามารับหน้าที่จัดการประกวดต่อจาก นายธนวัฒน์ วันสม ประธานคณะกรรมการอำนวยการจัดการประกวดนางสาวไทย หลังจากถอนตัวออกไปเป็นที่ปรึกษากลางคัน เผยว่า ทราบเรื่องที่พี้เลี้ยงของน้องฝันโพสต์ประกาศขอสละตำแหน่งแล้ว แต่ตัวนางงามยังไม่ได้ส่งเอกสารแจ้งเหตุรายละเอียดอย่างเป็นทางการว่า ต้องการสละตำแหน่งเพราะเหตุใด ทางกองประกวดต้องได้รับเอกสารยืนยันจากนางงามอย่างเป็นทางการก่อน จึงจะสามารถประกาศได้อย่างเป็นทางการเช่นเดียวกัน

“ต้องรอเจ้าตัวเขายืนยันก่อน ตอนนี้น้องน่าจะไม่อยู่ในประเทศไทย เรียนอย่างนี้ การประกวดนางงาม การสละสิทธิมี 2 ปัจจัย คือ หนึ่งถูกปลด กองประกวดปลดเพราะเหตุผลใดก็ต้องชี้แจ้งเป็นลายลักษ์อักษร สองเด็กไม่รับตำแหน่ง ตัวเด็กเองก็ต้องทำหนังสือชี้แจงมาว่า เพราะอะไรจึงไม่รับตำแหน่ง เพื่อเป็นการให้เกียรติกองประกวดด้วย ซึ่งเรื่องนี้ได้มีการบอกกล่าวไปทางพี่เลี้ยงแล้ว”

นางสาวไทยนางสาวไทย.jpeg

อย่างไรก็ตาม หากนางงามทำหนังสือชี้แจ้งด้วยตนเอง ส่งมาชี้แจงกับการประกวดฯ อย่างเป็นทางการ โดยยืนยันว่า ต้องการสละตำแหน่ง กองประกวดก็พร้อมยอมรับการตัดสินใจ และจะไม่มีการแต่งตั้งใครขึ้นมาครองตำแหน่ง และปฏิบัติหน้าที่แทนน้องฝัน เพราะยังมีรองนางสาวไทย ดำรงตำแหน่งนางสาวไทยประจำภาคอีสาน ภาคเหนือ และภาคใต้ ปฏิบัติหน้าที่แทน ในกรณีที่ 'บิ๊นท์' น.ส.สิรีธร ลีห์อร่ามวัฒน์ นางสาวไทย ประจำปี 2562 ไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้

การประกวดนางสาวไทย ประจำปี 2562 ค่ำคืนวันที่ 26 ก.ย. ที่โรงละครอักษรา คิงเพาเวอร์ ‘ฝัน’ น.ส.วริศา พงศ์พฤกษทล หรือแฟนนางงามงามเรียกว่า ‘ริศา’ นางงามตัวแทนจังหวัดถูกประกาศให้ครองตำแหน่งรองนางสาวไทย ดำรงตำแหน่งนางสาวไทยประจำภาคกลาง โดยมี ‘บิ๊นท์’ น.ส.สิรีธร ลีห์อร่ามวัฒน์ เภสัชกรด้านการตลาด ครองตำแหน่งนางสาวไทย ประจำปี 2562 รับรางวัลมงกุฏเพชร สายสะพาย และของรางวัลรวมกว่า 5 ล้านบาท เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมประกวดความงามเวทีนานาชาติ ‘มิสอินเตอร์เนชั่นแนล 2019’ ที่ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในเดือนพฤศจิกายน ปีนี้

ทั้งนี้ ฝัน-วริศา พงศ์พฤกษทล เข้าร่วมประกวดนางสาวไทย ประจำปี 2562 ในฐานะนางงามภาคกลาง ตัวแทนจาก จ.สุพรรณบุรี ได้ครองตำแหน่งรองนางสาวไทย ดำรงตำแหน่งนางสาวไทยภาคกลาง ก่อนหน้านี้เคยเข้าร่วมประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019 ซึ่งเธอผ่านเข้ารอบ 20 คนสุดท้าย โดยมี ฟ้าใส-ปวีณสุดา ดรูอิ้น ได้ครองตำแหน่งมิสยูนิเวิร์ส 2019 เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมประกวดนางงามจักรวาล มิสยูนิเวิร์ส 2019