ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรีไม่สนใจถูกวิจารณ์ ดึงนักการเมืองพรรคชาติไทยร่วม ครม. ไม่ใช่ดีลการเมือง ขอทำงานดีพอ ไม่มีเลือกพี่น้องพ้องเพื่อน คาดหวัง ครม.ใหม่ทำงานดีขึ้น เมิน 2 พรรคใหญ่จับมือหลังเลือกตั้ง ขอเดินหน้าทำงานเพื่อประเทศ

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ไม่สนใจ ถูกวิจารณ์ การปรับคณะรัฐมนตรี ที่ให้นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ ซึ่งเป็นคนของพรรคชาติไทยมาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาว่า วันนี้ไม่มีดีลกับพรรคการเมือง แต่มองที่ผลงาน

ที่ผ่านมา นายวีระศักดิ์ เคยทำงานร่วมกับรัฐมนตรีในรัฐบาลนี้ ซึ่งหลายคนมองว่า รัฐบาลนี้มีรัฐมนตรีสัดส่วนทหารมาก จึงเปลี่ยนแปลงและคาดหวังว่าจะดีขึ้น จากเดิมที่ดีอยู่แล้ว ตนไม่มีทางเลือกมาก ไม่ใช่ว่าเลือกพี่น้องหรือพวกพ้อง

เช่นเดียวกับการปรับ พลเอก อุดมเดช สีตบุตร ออกจากรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ได้มีการแจ้งล่วงหน้า และพลเอกอุดมเดช ยังเป็น คสช. และให้ พลเอก ชัยชาญ ช้างมงคล ซึ่งดูงานเรื่องปรองดองอยู่แล้วมาแทน และให้รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นหัวหน้าคณะกรรมการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์แก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนใต้ แทน พลเอกอุดมเดช ซึ่งแม้ไม่มีตำแหน่ง แต่ก็พร้อมจะช่วยทำงาน

ส่วนการปรับคณะรัฐมนตรีกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ยกชุดนั้น เป็นเรื่องบริหารจัดการที่อยากให้คนใหม่เข้ามาทำงาน ไม่ได้มีปัญหาแต่อย่างใด การปรับคณะรัฐมนตรีไม่ใช่ประเด็นสำคัญ แต่สำคัญอยู่ที่รัฐบาลและนายกรัฐมนตรีจะขับเคลื่อนการทำงาน ซึ่งต้องรอบรู้ มีวิสัยทัศน์ อดทน อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี ยังระบุ ไม่สนใจที่ 2 พรรคการเมืองใหญ่ จะจับมือกันหลังเลือกตั้ง โดยยืนยันจะเดินหน้าทำงานให้ประเทศต่อไป