ไม่พบผลการค้นหา
'สุเทพ เทือกสุบรรณ' นำเอกสารเข้าชี้แจง 'ป.ป.ช.' คดีก่อสร้างโรงพักทดแทน 396 แห่งทั่วประเทศ ซัดข้อหาฮั้วประมูลเกิดจากอคติของอนุกรรมการไต่สวนฯ

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี อดีตแกนนำ กปปส. พร้อมทนายความ หอบเอกสาร 94 หน้า เข้าชี้แจงต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ในคดีก่อสร้างโรงพักทดแทน 396 แห่งทั่วประเทศ

โดยการเข้าชี้แจงต่อ ป.ป.ช. วันนี้ (20 ส.ค. 2561) เป็นผลสืบเนื่องจากการแถลงข่าวของป.ป.ช.เมื่อวันที่ 15 ส.ค. ที่ผ่านมา โดยเป็นการยื่นคำชี้แจงประกอบเอกสารที่มีความสมบูรณ์ ซึ่งเป็นเอกสารชุดเดียวกันกับที่เคยยื่นกับอนุกรรมการไต่สวนของป.ป.ช.เมื่อวันที่ 15 มิ.ย.2558 

นายสุเทพ ย้ำว่าข้อหาฮั้วประมูลเกิดจากอคติของอนุกรรมการไต่สวนฯ ในฐานะผู้อนุมัติโครงการได้ดำเนินการตามกฎหมายงบประมาณปี2553 ซึ่งมีพล.ต.อ.ประทีป ตันประเสริฐ อดีตรักษาราชการแทน ผบ.ตร.ในขณะนั้นเป็นผู้เสนอ โดยเฉพาะการอนุมัติให้รวมสัญญาจาก 9 ภาค เป็นสัญญาเดียว ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำตามกฎหมาย ไม่ได้ทำสิ่งใดที่ผิด

ขณะที่การก่อสร้างที่ไม่แล้วเสร็จตามสัญญานั้น ถือเป็นความรับผิดชอบของผู้ที่กำกับควบคุมให้การก่อสร้างเป็นไปตามสัญญา การฟ้องร้องเอาผิดต้องไปดำเนินการกับบุคคลที่ทำหน้าที่ควบคุมสัญญา ซึ่งไม่ขอกล่าวถึงว่าเป็นใคร

อ่านเพิ่มเติม