ไม่พบผลการค้นหา
พนักงานสอบสวนเตรียมยื่นศาสอาญา ออกหมายจับ "พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์"อดีตรองผบก.น.5 วันนี้ (24 พ.ย.60 ) หลังไม่มารับทราบข้อหารอบ 2 คดีขับรถยนต์ พาอดีตนายกรัฐมนตรียิ่งลักษณ์ หลบหนี

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) หลังจากเมื่อวานนี้( 23 พ.ย) พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ อนุฤทธิ์ อดีตรองผู้บังคับการตำรวจ นครบาล 5 (อดีตรอง ผบก.น.5) ผู้ต้องหาในคดีเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ มาตรา 157 กรณีขับรถยนต์คัมรี่พา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีหลบหนีไปจังหวัดสระแก้ว จนไม่ไปฟังคำพิพากษาคดีจำนำข้าวของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของ ผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ไม่เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียกครั้งที่ 2         

โดยเจ้าหน้าที่พยายามติดต่อ พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ แต่ไม่สามารถติดต่อได้ ไม่ว่าช่องทางใด ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อมูลการเดินทางของ พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ จากตำรวจตรวจคนเข้าเมือง(ตม.) เนื่องจากเกรงว่าจะเดินทางออกนอกประเทศ แต่ก็ไม่พบข้อมูลการเดินทางแต่อย่างใด

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ระบุว่า หากพ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ ยังไม่เดินทางมาตามหมายเรียก ตามเวลาที่กำหนดและในที่ 24 พฤศจิกายน พนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน จะส่งเรื่องขอศาลอาญาพิจารณาออกหมายจับต่อไป หลังมีพฤติการณ์ หลบหนีไม่มารับทราบข้อกล่าวหา เนื่องจากให้โอกาสพบพนักงานสอบสวนและมีการออกหมายเรียกไปแล้วถึง 2 ครั้ง