ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ เลี่ยงตอบสื่อถามกลุ่มคนอยากเลือกตั้งบุกทำเนียบฯ 22 พ.ค. ระบุเห็นหรือไม่ฟ้าผ่าแล้ว แต่ตัวเองแรงกว่าฟ้า ขณะที่ตำรวจเผยเตรียมอารักขาเข้มรอบทำเนียบฯ ป้องกันคนเลือกตั้งชุมนุม

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการระดับชาติเพื่อเตรียมการจัดประชุมผู้นำยุทธศาสตร์ความร่วมมือทางเศรษฐกิจ อิรวดี-เจ้าพระยา-แม่น้ำโขง ที่ตึกภักดีบดินทร์ ซึ่งขณะนั้นได้เกิดพายุฝนฟ้าคะนองรวมถึงฟ้าร้องเป็นระยะ ซึ่งผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามนายกรัฐมนตรีถึงการเตรียมรับมือสถานการณ์ความเคลื่อนไหวของกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง แต่ปรากฎว่ามีฟ้าผ่าเสียงดัง นายกรัฐมนตรีจึงตอบว่า “เห็นหรือไม่ ฟ้าผ่าแล้ว” ก่อนจะชี้ที่ตัวเองแล้วกล่าวว่า “แต่นี่แรงกว่าฟ้า” จากนั้นจึงเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลเพื่อปฏิบัติภารกิจต่อไป

ขณะที่วันพรุ่งนี้ (22 พ.ค.) ซึ่งเป็นวันครบรอบ 4 ปีการรัฐประหาร นายกรัฐมนตรีจะเข้าประชุมคณะรัฐมนตรีตามเวลาปกติ

เตรียม ตร.คุมฝูงชน 8 กองร้อยอารักขาเข้มรอบทำเนียบฯ

ด้าน ว่าที่พ.ต.อ.กัมปนาท ณ วิชัย ผู้กำกับกอง 4 กองบังคับการตำรวจสันติบาล 3 (ผกก.4 บก.ส.3 ) เปิดเผยถึงการเตรียมความพร้อมรับมือกลุ่มคนเลือกตั้งที่ประกาศจะเคลื่อนขบวนมาชุมนุมที่หน้าทำเนียบรัฐบาล ในวันที่ 22 พ.ค.นี้ ว่า การดูแลภายในทำเนียบ ตำรวจสันติบาล ทั้งจากกองกำกับการ 3 และ 4 ซึ่งมีกำลังเจ้าหน้าที่ประจำการกว่า 100 นาย ได้ประสานงานกับกองสถานที่และรักษาความปลอดภัย สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี (สลน.) เพื่อเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ พร้อมกับมีกำลังเสริมจากกองบัญชาการตำรวจสันติบาล (บช.ส.) คอยสนับสนุน อีกทั้งยังมีตำรวจควบคุมฝูงชน รวม 8 กองร้อย แบ่งเป็น 4 กองร้อยดูแลรอบนอกทำเนียบรัฐบาล 3 กองร้อยดูแลพื้นที่ตั้งแต่บริเวณถนนราชดำเนิน เชิงสะพานมัฆวานรังสรรค์ และถนนพิษณุโลก สะพานชมัยมรุเชฐ สะพานอรทัย ไปจนเลียบคลองผดุงกรุงเกษม และอีก 1 กองร้อยประจำการดูแลในทำเนียบรัฐบาล

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะประจำการทุกอาคารภายในทำเนียบรัฐบาลอย่างแน่นหนาโดยจะเข้าประจำจุดตั้งแต่เวลา 06.00 น.วันที่ 22 พ.ค.เป็นต้นไป และมีหน่วยข่าวกรอง ทหารจากกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ (ร.11 รอ.) และกรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์ (ร.21 รอ.) เตรียมสนับสนุนการปฏิบัติงานของตำรวจด้วย ขณะเดียวกันยังต้องขอความร่วมมือข้าราชการ เจ้าหน้าที่ทำเนียบรัฐบาล สื่อมวลชน ผู้ปฏิบัติงานในรัฐบาลติดบัตรประจำตัวแสดงตัวให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเห็นอย่างชัดเจน เพื่อป้องกันบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้ามาภายในทำเนียบฯ 

'ศรีวราห์' เข้มสื่อห้ามปนกับม็อบคนอยากเลือกตั้ง

ขณะที่ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อมดูแลความเรียบร้อยของการชุมนุม "กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง" ทำความเข้าใจหลักปฏิบัติทำงานของสื่อมวลชน บังคับให้ปฏิบัติตาม 3 ข้อ 1. สื่อมวลชนที่ลงปฏิบัติพื้นที่ชุมนุมต้องสวมปลอกแขนของ บช.น.ที่ออกให้เท่านั้น และคล้องบัตรประจำตัวสื่อที่ออกโดยกรมประชาสัมพันธ์ ไม่อนุญาตบัตรอื่นใดทั้งสิ้น  2. ห้ามสื่อมวลชนอยู่รวมปะปนกับผู้ชุมนุมโดยเด็ดขาด หากฝ่าฝืนทางเจ้าหน้าที่จะดำเนินคดีตามกฎหมาย แจ้งความผิดในข้อหาร่วมชุมนุมด้วย ขอให้อยู่ในแนวตำรวจ ทั้งนี้ เคยดำเนินคดีกับสื่อมวลชนแล้วในข้อหานี้ และ 3. ห้ามนำเสนอเนื้อหาที่ยุยงปลุกปั่น เกิดความเข้าใจผิด