ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี แต่งกลอนการเมือง ช่วยกันสานต่อโครงการปฏิรูปประเทศ เพราะรัฐบาล คสช. ทำทุกอย่างคงไม่ไหว

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวในรายการ 'ศาสตร์พระราชา สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน' ตอนหนึ่งว่า ตนขอฝากบทกลอนถึงพี่น้องประชาชน เพื่อเป็นหลักคิด ในการร่วมกันพัฒนาบ้านเมืองอันเป็นที่รักของพวกเราทุกคน ไปสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง อย่างยั่งยืน อย่ามองว่าแต่งดี ไม่ดี แต่งผิดแต่งถูก อะไรทำนองนี้นะครับ ขอให้ดูสาระนะครับ แต่ผมอยากให้ทุกคนได้ลองคิดดู

"ทำการเมือง เป็นพลัง ไว้สร้างบ้าน​

ไม่ก่อการ ขัดแย้ง ทุกแห่งหน

ประชาธิปไตย ใหญ่หลวง เพื่อปวงชน 

ใช่พร่ำบ่น ให้คนไทย ไร้กฎเกณฑ์


ทุกโครงการ ปฏิรูป ช่วยสานต่อ​

เหมือนถักทอ เส้นไหม ให้เป็นผืน

ทั้งย้อมสี ลวดลาย ให้กลมกลืน​

ไทยต้องตื่น รู้เท่าทัน อันตราย

 

รัฐบาล คสช. ทำทุกอย่าง คงไม่ไหว

ไทยช่วยไทย ประชารัฐ เร่งขวนขวาย

พ้นยากจน ทนลำบาก ยากใจกาย​

สู่เป้าหมาย ปลายทาง ไทยยั่งยืน"

นอกจากนี้ยังกล่าวถึง ผลการลงพื้นที่เพื่อประชุมกับผู้แทนองค์กรทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ผู้บริหารท้องถิ่น และเกษตรกร กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 1 หรือกลุ่มจังหวัด 'นครชัยบุรินทร์ นครราชสีมา ชัยภูมิ บุรีรัมย์ สุรินทร์' ทำให้คณะรัฐมนตรีได้รับทราบข้อมูลเชิงลึก ได้เห็นศักยภาพของกลุ่มจังหวัดนี้ทั้งหมด ซึ่งจะถูกนำมาพิจารณาเชื่อมโยงกับยุทธศาสตร์ชาติต่อไป หลายอย่างก็อยู่ในแผนงานโครงการ ซึ่งมีงบประมาณรองรับแล้ว

โดยย้ำว่ารัฐบาลได้เห็นความสำคัญ เห็นศักยภาพและโอกาสสูงที่จะขับเคลื่อนและยกระดับให้กลุ่มจังหวัดนี้เป็น 'ประตูสู่อีสานและ CLMV' เพื่อเชื่อมโยงกับแนวระเบียงเศรษฐกิจตะวันออก-ตะวันตก และโครงการระเบียงเขตเศรษฐกิจภาคตะวันออก EEC โดยนายกรัฐมนตรีเห็นว่าการดำเนินการตามนโยบายประชารัฐ จะเป็นกุญแจสู่ความสำเร็จ ซึ่งมียุทธศาสตร์ “พลังประชารัฐ” 4 เสาหลัก คือ ธรรมาภิบาล นวัตกรรมและผลิตภาพ การยกระดับคุณภาพทุนมนุษย์ และการมีส่วนร่วมในความมั่งคั่ง