ไม่พบผลการค้นหา
ซูเปอร์โพล เผยผลสำรวจประชาชนเกินครึ่งคิดเป็น 53.5 เปอร์เซ็นต์ ระบุไม่เลือกอดีต ส.ส.ย้ายพรรค ขณะที่คะแนนความพอใจของประชาชน 'พล.อ.ประยุทธ์' ได้ 7.24 คะแนน จากการแก้วิกฤติความขัดแย้งทางการเมือง

สำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) เปิดผลสำรวจภาคสนาม เรื่อง อดีต ส.ส. ย้ายพรรคกับความเป็นผู้นำขวัญใจตลอดกาล กรณีศึกษาตัวอย่างประชาชนทุกสาขาอาชีพ จำนวนทั้งสิ้น 1,098 ตัวอย่าง โดยดำเนินโครงการระหว่าง วันที่ 1 - 8 ธันวาคม พ.ศ. 2561 ที่ผ่านมา

เมื่อถามถึง พรรคการเมืองและนักการเมืองเสนอแนวทางแก้ปัญหาเดือดร้อน ตอบโจทย์ของประชาชนแล้วหรือไม่ พบว่า ส่วนใหญ่หรือ 70.6 เปอร์เซ็นต์ ระบุ พรรคการเมืองยังไม่ได้เสนอแนวทางแก้ปัญหาเดือดร้อน ยังไม่ได้ตอบโจทย์ของประชาชน ในขณะที่ 29.4 เปอร์เซ็นต์ ระบุ พรรคการเมืองเสนอแนวทางแก้ปัญหาแล้ว 

อย่างไรก็ตาม เมื่อถามถึงความเห็นต่อการย้ายพรรคของ อดีต ส.ส. พบว่า เกินครึ่งหรือ 53.1 เปอร์เซ็นต์ ระบุไม่น่าดู น่าเบื่อมากกว่า ในขณะที่ 46.9 เปอร์เซ็นต์ ระบุ น่าสนใจ น่าติดตาม ตามลำดับ 

ที่น่าพิจารณาคือ เกินครึ่งหรือ 53.5 เปอร์เซ็นต์ จะไม่เลือก อดีต ส.ส. คนย้ายพรรค ในขณะที่ 46.5 เปอร์เซ็นต์ ระบุว่าจะเลือก

ขณะที่ผลสำรวจยังพบ 5 อันดับคะแนนความพึงพอใจของตัวอย่างที่ระบุ ผลงานรัฐมนตรีด้านต่าง ๆ ในความพอใจของประชาชน พบว่า นายกรัฐมนตรี ได้อันดับแรกคือ 7.24 คะแนน เพราะสามารถแก้วิกฤตขัดแย้งการเมืองรุนแรงได้สงบ แก้ปัญหาทุจริตคอร์รัปชั่น แก้ปัญหาต่างชาติกีดกันการค้าไทย และมีบทบาทสำคัญในเวทีโลก เกิดการลงทุนต่าง ๆ ในประเทศ เป็นต้น

อันดับสองได้แก่ รัฐมนตรีด้านอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้ 7.19 คะแนน เพราะ ทวงคืนผืนป่าจากนายทุน ส่งเสริมปลูกไม้มีค่า ไม้เศรษฐกิจ รณรงค์ชายหาดปลอดบุหรี่ รณรงค์ลดใช้ถุงพลาสติก ลดการใช้โฟม ให้คนอยู่กับป่าดูแลรักษาป่าได้ เป็นต้น

อันดับสาม ได้แก่ รัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงได้ 6.90 คะแนน เพราะ ทำบ้านเมืองสงบ ไม่วุ่นวาย ไม่ขัดแย้งรุนแรงบานปลาย แก้ปัญหาค้ามนุษย์ จัดระเบียบสังคม ขจัดผู้มีอิทธิพลและอาชญากรรมข้ามชาติ เป็นต้น 

อันดับสี่ ได้แก่ รัฐมนตรีกระทรวงเกษตรฯ ได้ 6.56 คะแนน เพราะ แปรรูปยางพาราทำถนนหมู่บ้าน กระจายสินค้าเกษตร แก้ปัญหาสินค้าเกษตรค้างสต็อก ส่งเสริมปลูกข้าวโพดหลังนา ราคาดี แก้ปัญหาใช้สารเคมีในการเกษตร เป็นต้น

อันดับที่ห้า ได้แก่ รัฐมนตรีคมนาคม ได้ 6.52 คะแนน เพราะการก่อสร้างเส้นทางคมนาคมต่าง ๆ เกิดขึ้นในเมืองใหญ่และหัวเมืองต่างจังหวัด ความปลอดภัยทางถนน และได้แก้ปัญหาสามารถปลดธงแดง ความเสี่ยงปลอดภัยด้านการบินพลเรือน เป็นต้น