ไม่พบผลการค้นหา
ยุทธศาสตร์ 10 ปี! 'เรือใบสีฟ้า' เตรียมต่อสัญญา 'เป๊ป' อีกทศวรรษ หวังครองเจ้าลูกหนังอังกฤษยาวๆ เหมือน 'ปีศาจแดง' ยุคอเล็กซ์ เฟอร์กูสัน

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เตรียมหารือเรื่องการต่อสัญญาคุมทีม "เรือใบสีฟ้า" ฉบับใหม่ในช่วงฤดูร้อนกลางปีหน้า ก่อนที่สัญญาฉบับแรกระยะเวลา 3 ปี จะครบกำหนดในช่วงซัมเมอร์ปี 2019

ตามธรรมเนียมของแมนฯซิตี้ยุคใหม่ การทำสัญญาจ้างกุนซือระดับหัวกะทิ ปกติมักต่อสัญญากันทุกๆ 3 ปี แต่ด้วยผลงานหรูล่าสุดของกุนซือชาวสเปนวัย 46 ปี บอร์ดเรือใบสีฟ้า หวังว่าจะรั้งเป๊ป ไว้ในถิ่นเอติฮัด สเตเดี้ยมระยะยาว เป็นเวลาอย่างน้อย 10 ปี

แม้เวลา 1 ทศวรรษที่บอร์ดแมนฯซิตี้ หวังให้เป๊ปอยู่กับทีมนี้จะเทียบไม่ได้กับเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่คุมแมนฯ ยูไนเต็ด ทีมคู่ปรับร่วมเมืองนานถึง 26 ปีครึ่ง แต่แผนของเรือใบสีฟ้าครั้งนี้ ถือว่าเป็นเป้าหมายที่ต้องการให้ทีมครองความยิ่งใหญ่ในพรีเมียร์ลีกอังกฤษแบบระยะยาว คล้ายกับยุคที่ "เฟอร์กี้" เคยทำที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด

pep 1.jpg

เป๊ปในเกมเปิดบ้านชนะท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 4-1 คว้าชัย 16 นัดติด

สำหรับแมนฯซิตี้ฤดูกาลนี้ สร้างผลงานชิ้นโบว์แดง ทำสถิติใหม่ในพรีเมียร์ลีก ด้วยการชนะติดต่อกันมากที่สุดรวม 16 นัด และยังนำเป็นจ่าฝูงแบบสบายๆ ทิ้งแมนฯ ยูไนเต็ด รองจ่าฝูงห่าง 11 แต้ม มีโอกาสสูงในการคว้าแชมป์ลีกสมัยที่ 3

ส่วนรายได้ของเป๊ปในสัญญาจ้างล่าสุด รายงานระบุว่าตัวเลขอยู่ที่ปีละ 15 ล้านปอนด์ (ประมาณ 651 ล้านบาท) นับเป็นกุนซือที่ได้รับค่าตัวแพงที่สุดเป็นอันดับหนึ่งของโลกคนปัจจุบัน