ไม่พบผลการค้นหา
'แบม-ปณิดา' อดีตนักศึกษา ม.มหาสารคาม ผู้เปิดเผยขบวนการทุจริตเงินคนจน ได้รับบรรจุเป็นข้าราชการในสังกัด ป.ป.ท. เผยตื่นเต้นมารายงานตัวที่ ป.ป.ท.เขต 4 แต่เช้า ยืนยันทำงานตามหน้าที่เต็มที่

ที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในหน่วยงานภาครัฐ (ป.ป.ท.) เขต 4 จังหวัดขอนแก่น นายทองสุข ณ พล รักษาการ ผอ.ปปท.เขต 4 เข้ารับการรายงานตัวจาก น.ส.ปณิดา ยศปัญญา อดีตนักศึกษาคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ที่ออกมาเปิดเผยขบวนการทุจริตโครงการเงินสงเคราะห์ผู้ยากไร้และผู้ป่วยโรคเอดส์ ของศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งขอนแก่น กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) จนพบมูลความผิดและมีการขยายการตรวจสอบการดำเนินงานตามโครงการดังกล่าวของศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งไปทั่วทั้งประเทศ

โดย น.ส.ปณิดา นำเอกสารของสำนักงาน ป.ป.ท.กลาง ทำเรื่องส่งตัวมาช่วยราชการที่ ป.ป.ท. เขต 4 เนื่องจากน้องแบมนั้น ป.ป.ท. กลางได้บรรจุเข้ารับราชการในตำแหน่ง นักวิชาการยุติธรรมระดับปฎิบัติการ ประจำสำนักงาน ป.ป.ท.เขต 7 จ.นครปฐม โดยน้องแบม เดินทางมาด้วยความตื่นเต้นและมารายงานตัวตั้งแต่เวลา 07.30 น. ก่อนที่สำนักงานจะเปิดทำการ เบื้องต้นได้รับมอบหมายงานให้รับหน้าที่นักวิชาการยุติธรรม ประจำกลุ่มงานป้องกันการทุจริตคอร์รัปชั่น ประจำ ป.ป.ท.เขต 4 ซึ่งรับผิดชอบพื้นที่ 12 จังหวัดภาคอีสานตอนบน ได้รับการต้อนรับจากหัวหน้ากลุ่มงานฯ และเพื่อนร่วมงานเป็นอย่างดี

น.ส.ปณิดา เปิดเผยว่า ขอขอบคุณ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ,พ.ท.กรทิพย์ ดาโรจน์ เลขาธิการ ป.ป.ท. รวมทั้งผู้ใหญ่ทุกคนที่ทำให้ฝันเป็นจริง จากนี้ไปจะตั้งใจทำงานในหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายอย่างเต็มที่และเต็มความสามารถ เพื่อเป็นประโยชน์ให้กับประเทศ ชุมชน และสังคมต่อไป โดยจะเรียนรู้งานที่ได้รับมอบหมาย และงานที่รับผิดชอบและงานของ ป.ป.ท.ในภาพรวมทั้งหมด

ขณะที่ นายทองสุข ณ พล รักษาการ ผอ.ป.ป.ท.เขต 4 ขอนแก่น ระบุว่า น.ส.ปณิดา ได้รับการบรรจุเข้ารับราชการเป็นกรณีพิเศษ จากการทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติ ส่วนตัวภูมิใจในตัว น.ส.ปณิดา ได้ทำหน้าที่เพื่อประโยชน์ต่อประเทศ และกล้าที่ออกมาเปิดเผยขบวนการทุจริตในหน่วยงานภาครัฐ จนมีการตรวจสอบการทำงานทั้งระบบและพบมูลความผิดจริง จากนี้ไปน้องแบมจะทำงานร่วมกันกับเจ้าหน้าที่ ป.ป.ท. ในฐานะข้าราชการ ที่ต้องเข้าใจการทำงานในภาพรวม รวมทั้งการอบรมในหลักสูตรต่างๆ ที่ ป.ป.ท.กำหนด

สำหรับคดีการตรวจสอบและการสืบสวนสอบสวนการทุจริตโครงการเงินสงเคราะห์ผู้ยากไร้และผู้ป่วยโรคเอดส์ของศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งขอนแก่น ความคืบหน้าล่าสุดมีรายงานว่า กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ อยู่ในขั้นตอนของการสอบปากคำพยาน ซึ่งทีมสืบสวนสอบสวนที่ ป.ป.ท.กลาง และ ป.ป.ท.เขต 4 แต่งตั้งนั้นยังคงลงพื้นที่สอบปากคำพยานต่างๆ ทั้งหมด ซึ่งขณะนี้มีความคืบหน้าไปแล้วร้อยละ 80 โดยในช่วงต้นเดือนธันวาคม จะมีการเรียกตัวผู้ต้องหาในคดีทั้งหมด 6 คนมารับทราบข้อกล่าวหา ตามที่พนักงานสอบสวน ป.ป.ท. แจ้งไว้ในเบื้องต้น คือ ข้อหาปฎิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ปลอมแปลงเอกสารของทางราชการและเบียดบังทรัพย์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :