ไม่พบผลการค้นหา
"อนุทิน" ไม่ตอบ ต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ออกไปหรือไม่ ขอรอฟังหลังประชุม ศบค. ชุดใหญ่ เผยยอดผู้ติดเชื้อวันนี้หลักเดียว ขอประชาชนรักษามาตรการด้านสาธารณสุข เว้นการรวมกลุ่มจำนวนมาก หวั่นกลับมาระบาดซ้ำ

วันที่ 27 เม.ย. 2563 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เผยว่า วันนี้ที่ประชุม ศบค.จะมีการพิจารณาขยาย พ.ร.ก. สถานการณ์ฉุกเฉินออกไปหรือไม่ว่า เรื่องดังกล่าวอยู่ในวาระการประชุมวันนี้อยู่แล้ว ซึ่งวันนี้ตนไปในฐานะเป็นที่ปรึกษาคณะกรรมการโควิด-19 ซึ่งคณะกรรมการยังคงเป็นปลัดกระทรวงแต่ละกระทรวงเหมือนเดิม โดยแนวโน้มจะต่อหรือไม่ต่อ ขอให้รอฟัง ผลการประชุม

หาก พ.ร.ก. สถานการณ์ฉุกเฉินนี้ถูกขยายออกไปอีก 1 เดือน จะทำให้สถานการณ์การสาธารณสุขดีขึ้นหรือไม่ นายอนุทิน ระบุว่า ขณะนี้ได้มีความพยายามทำให้ดีขึ้นทุกวัน และพยายามเข้มทุกมาตรการทุกเรื่อง ทั้งการป้องกัน รักษา คัดกรองคัดแยกก็จะทำให้ดีขึ้น พร้อมกับยังระบุอีกว่า ในวันนี้ยอดจำนวนผู้ติดเชื้อ ลดลงเหลือเพียงตัวเลขหลักเดียว

อย่างไรก็ตาม นายอนุทิน ยังระบุอีกว่า ขณะนี้เองยังไม่มีวัคซีนในการรักษาการ เอาคนมารวมกลุ่มกันจำนวนมากก็อาจเสี่ยง ทำให้เกิดการ แพร่ระบาดของโรคกลับมาอีกครั้ง ฉะนั้นประชาชนยังคงต้องรักษาระยะห่างทางสังคม ทำงานที่บ้านรวมถึงสวมหน้ากากอนามัยและจำกัดการเดินทางอยู่ เพราะสิ่งเหล่านี้สำคัญที่สุด