ไม่พบผลการค้นหา
มูลนิธิกระจกเงา เทียบเชิญชวน 'อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม' ร่วมงานในฐานะอาสาสมัครทูตสื่อสารสังคม ช่วยเหลือผู้ป่วยข้างถนน หลังเจ้าตัวถูกกรมสุขภาพจิตยุติบทบาท

จากกรณีกรมสุขภาพจิต ประกาศยุติบทบาท อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 ในฐานะทูตสุขภาพจิต โดยให้เหตุผลว่าม่สามารถดำเนินภารกิจที่อาจจะก่อให้เกิดความขัดแย้ง และสร้างความไม่สบายใจแก่ประชาชนได้ จึงปรึกษาหารือกับกองประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ พร้อมขอยุติบทบาทภารกิจทูตด้านสุขภาพจิต

ล่าสุดมูลนิธิกระจกเงา ได้ออกมาเคลื่อนไหวด้วยการโพสต์ข้อความเทียบเชิญ เจ้าของตำแหน่งมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 ร่วมงานผ่านโครงการผู้ป่วยข้างถนน ในฐานะอาสาสมัครทูตสื่อสารสังคม โดยมีรายละเอียดดังนี้ 

ถึง คุณอแมนด้า มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ปีล่าสุด

เมื่อทางโครงการผู้ป่วยข้างถนน มูลนิธิกระจกเงา ได้รับทราบข่าวที่ทางกรมสุขภาพจิตได้ทำการยกเลิกสถานะทูตสุขภาพจิตของคุณอแมนด้าไปนั้น เราในฐานะของโครงการผู้ป่วยข้างถนน มูลนิธิกระจกเงา ซึ่งมีภารกิจในการทำงานประสานงานให้ความช่วยเหลือกลุ่มผู้ป่วยจิตเวชเร่ร่อนในพื้นที่สาธารณะ ผู้ป่วยจิตเวชที่มีปัญหาในการเข้าถึงการรักษาอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง 

ทางโครงการผู้ป่วยข้างถนนเองรู้สึกเสียดายโอกาสของทั้งทางกรมสุขภาพจิตที่จะได้คนที่มีทักษะประสบการณ์และความตั้งใจที่จะทำงานสร้างความเข้าใจต่อปัญหาสุขภาพจิตต่างๆที่เกิดขึ้นในสังคมไทย รวมถึงทางคุณอแมนด้าเองก็จะไม่ได้ใช้ทักษะประสบการณ์และความตั้งใจที่มีกับการเป็นส่วนหนึ่งในการแก้ไขปัญหาสุขภาพจิตในสังคมไทยได้อย่างเต็มที่

ทางโครงการผู้ป่วยข้างถนน จึงประสงค์ขอชักชวนทางคุณอแมนด้า เพื่อได้ร่วมงานกับทางโครงการผู้ป่วยข้างถนน มูลนิธิกระจกเงา ในฐานะอาสาสมัครทูตสื่อสารสังคม เพื่อที่คุณอแมนด้าจะได้ใช้ทักษะประสบการณ์และความตั้งใจที่จะทำงานสร้างความเข้าใจต่อปัญหาสุขภาพจิตให้กับกลุ่มผู้ป่วยจิตเวชเร่ร่อน ผู้ป่วยที่ถูกละเลยละทิ้งให้เป็นผู้ป่วยที่ห่างไกลจากการได้รับการรักษาในโรงพยาบาล และให้อาการป่วยจิตเวชยิ่งหนักมากขึ้น มากขึ้นจนส่งผลต่อทั้งคุณภาพชีวิตอย่างรุนแรง

ถ้าคุณอแมนด้าให้ความสนใจต่อการได้ทำงานร่วมกันกับทางโครงการผู้ป่วยข้างถนน ในฐานะของอาสาสมัครทูตสื่อสารสังคม คุณอแมนด้าสามารถที่จะตอบรับหรือสอบถามเพิ่มเติมทั้งในส่วนคอมเมนท์ด้านล่าง ในอินบ็อกของเพจมูลนิธิกระจกเงานี้ หรือที่เบอร์โทรศัพท์ประสานงานของโครงการผู้ป่วยข้างถนน มูลนิธิกระจกเงา โทรศัพท์ 096 078 4650 เราเห็นในความสามารถและความตั้งใจต่อเรื่องสุขภาพจิตของคุณอแมนด้าจะเป็นประโยชน์อย่างมากต่อผู้ป่วยจิตเวชเร่ร่อน และปัญหาสุขภาพจิตในสังคมไทย