ไม่พบผลการค้นหา
ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ปฏิเสธข่าวแกนนำ นปช.ไม่พอใจการจัดลำดับปาร์ตี้ลิสต์ของไทยรักษาชาติ ยืนยัน ทุกคนไม่ได้มาเพื่อประโยชน์ส่วนตัว หวังเพียงฝ่ายประชาธิปไตยชนะเลือกตั้ง สกัดการสืบทอดอำนาจ คสช.

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ประธานรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง พรรคไทยรักษาชาติ พร้อมด้วย นายแพทย์เหวง โตจิราการ, นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไท, นายก่อแก้ว พิกุลทอง แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช.ที่ร่วมทำงานการเมืองกับพรรคไทยรักษาชาติ แถลงข่าวกรณีกระแสสังคมต่อการจัดบัญชีรายชื่อของพรรคและประเด็นทางการเมืองอื่นๆ โดยมีนายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ อดีตประธาน นปช.เดินทางตามมาร่วมการแถลงข่าวด้วย 

นายณัฐวุฒิ ยืนยันว่า ไม่มีความขัดแย้งแตกร้าว จนกระทบการทำงานของพรรคในสนามเลือกตั้งจากกรณีจัดลำดับปาร์ตี้ลิสต์ โดยเฉพาะส่วนของแกน นปช.ที่อยู่ในพรรคซึ่งถูกพาดพิงถึงโดยส่วนใหญ่ ไม่มีกระแสความไม่พอใจ จนต้องยุติการปฏิบัติหน้าที่หรือถึงขั้นจะลาออกจากบัญชีรายชื่อและสมาชิกพรรคแต่อย่างใด เพราะก่อนตัดสินใจเดินเข้ามาทำงานการเมืองกับพรรคนี้ แกนนำ นปช.ได้พูดคุยกันแล้ว มีคำถามเดียวต่อพรรคคือยืนหยัดแนวทางประชาธิปไตยต่อต้านการสืบทอดอำนาจหรือไม่ เมื่อได้คำตอบเป็นที่น่าพอใจแล้วจึงตัดสินใจร่วมงาน โดยไม่มีเงื่อนไขหรือข้อเรียกร้องอื่นแต่อย่างใด

ส่วนแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคนั้น นายณัฐวุฒิไม่ขอแสดงความเห็น เพราะเป็นหน้าที่ของคณะกรรมการบริหารซึ่งต้องให้เกียรติกัน

นายณัฐวุฒิ ยังกล่าวถึง ภารกิจคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง ที่คาดว่าพรรคจะส่งผู้สมัครไม่ต่ำกว่า 160 เขตทั่วประเทศ รอความชัดเจนจากคณะกรรมการบริหารอีกครั้ง เพราะบางเขตกำลังจะยื่นสมัครเพิ่มเติมอีก หลังจากได้หมายเลขแล้ว จะขับเคลื่อนการหาเสียงเข้มข้นขึ้น จะเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ทุกวันอย่างน้อยวันละ 1 เวที มีคณะหาเสียงภูมิภาค 7 ชุดลงพื้นที่พร้อมกับผู้สมัคร โดยจะเพิ่มผู้สมัครแบบบัญชีรายชื่อ จัดการแบ่งโซนเพื่อร่วมพบปะประชาชนในแต่ละเขตร่วมกับผู้สมัครหรืออาจแยกสายลงพื้นที่ด้วย 

ส่วนพื้นที่สื่อสารทางโซเชียลเน็ตเวิร์กของพรรค มีทั้งเพจหลักและเพจของผู้สมัครทั้งแบบบัญชีรายชื่อและแบ่งเขต ซึ่งได้รับการตอบรับจากโลกออนไลน์เป็นอย่างดี โดยเฉพาะคลิปปราศรัยในบางเวที มีผู้นำไปเผยแพร่ต่อทางยูทูบมีผู้เข้ามาชมกว่า 1,200,000 วิวแล้ว