ไม่พบผลการค้นหา
ตำรวจคุมตัว 'อานนท์' มาที่ สน.ชนะสงครามแล้ว ด้านทนายความ เผย 'อานนท์' ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ขณะเตรียมยื่นคำร้องคัดค้านการฝากขัง เนื่องจากไม่มีเหตุจำเป็นต้องควบคุมตัว

ความคืบหน้ากรณีการขออายัดตัว อานนท์ นำภา แกนนำกลุ่มคณะราษฎร 2563 หลังถูกปล่อยตัวจากเรือนจำกลางเชียงใหม่เมื่อวานนี้ (26 ต.ค. 2563) ล่าสุดตำรวจ สน.ชนะสงคราม ได้คุมตัวอานนท์มาที่ สน.ชนะสงครามแล้ว โดยมีทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน 2 คนเดินทางมาด้วย

เบื้องต้น อานนท์ อยู่ระหว่างการพักผ่อนหลังการเดินทางระยะยาวจากเชียงใหม่ และและยังไม่มีความชัดเจนว่าจะสอบปากคำที่ สน.ชนะสงคราม แล้วส่งฝากขังต่อศาล หรืออานนท์จะต้องถูกคุมตัวไปที่กองกำกัลการตำรวจตระเวนชายแดน ภาค 1 เช่นเดียวกับแกนนำคนอื่นๆ

625459434.979112_Moment.jpg

ด้านวีรนันท์ ฮวดศรี ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เปิดเผยว่า ตำรวจต้องนำตัวอานนท์มาสอบสวนที่ สน.ชนะสงคราม ตามที่ระบุในหมายจับ หากนำไปสอบสวนที่อื่น จะเข้าข่ายปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามมาตรา 157 ซึ่งขั้นตอนปกติ ตำรวจจะทำสำนวนสอบสวนและส่งฝากขังศาลอาญา เบื้องต้น อานนท์ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ขณะที่ทีมทนายก็จะยื่นคำร้องคัดค้านการฝากขัง เนื่องจากไม่มีเหตุจำเป็นต้องควบคุมตัว แต่หากศาลรับฝากขัง ก็จะใช้เงินจากกองทุนในการยื่นขอปล่อยตัวชั่วคราว 

สำหรับ อานนท์ ได้รับการปล่อยชั่วคราวตามคำสั่ง ศาลอุทธรณ์ภาค 5 จากกรณีจัดชุมนุมที่ประตูท่าแพ จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 9 ส.ค. ฐานความผิดยุยงปลุกปั่น โดยศาลสั่งปล่อยแบบไม่มีเงื่อนไข และทนายวางหลักทรัพย์ 2 แสนบาทต่อศาลจังหวัดเชียงใหม่เพื่อประกันตัวออกมา แต่กลับถูกตำรวจ สน.ชนะสงคราม อายัดตัวตามหมายจับศาลอาญาในข้อหายุยงปลุกปั่น จากกรณีปราศรัยจัดกิจกรรมปักหมุดคณะราษฎรที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ท่าพระจันทร์ และท้องสนามหลวง เมื่อวันที่ 19-20 ก.ย.ที่ผ่านมา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :