ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ ขอบคุณพรรคร่วมทุกเสียงโหวตไว้วางใจ รับสบายใจขึ้น ขอบคุณสื่อด้วย ปัดตอบปรับ ครม. ปม 'อนุพงษ์' ได้เสียงไว้วางใจมากสุด ด้าน 'อนุทิน' ชี้เอกสิทธิ์ ส.ส.งูเห่า โหวตซักฟอก เตรียมลุยงานต่อ

วันที่ 23 ก.ค. 2565 ที่รัฐสภา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังจากลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล โดย ครม. ได้รับความไว้วางใจทั้งหมด โดยระบุว่า รัฐบาลก็ต้องพยายามทำหน้าที่อย่างเต็มที่ให้ดีที่สุด โดยจะนำไปปรับวิธีการทำงาน อะไรที่เป็นประโยชน์ก็จะนำไปปรับใช้ อย่างไรก็ตาม ขอขอบคุณพรรคร่วมรัฐบาลสำหรับทุกๆคะแนนเสียง ยืนยันว่าทุกอย่างเป็นไปตามระบอบประชาธิปไตย และการทำงานของรัฐสภา

จากนั้นผู้สื่อข่าวถามว่า สบายใจขึ้นแล้วหรือไม่ที่ได้รับความไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า "สบายใจๆ ใช่ๆ ก็ขอบคุณสื่อมวลชนด้วยแล้วกันนะ"

ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามกรณีที่ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้คะแนนไม่ไว้วางใจสูงสุดใน 11 รัฐมนตรี และจะมีแนวโน้มปรับ ครม. หรือไม่ โดย พล.อ.ประยุทธ์ ปฏิเสธที่จะตอบคำถาม ก่อนจะเดินทางกลับ

อนุทิน คณะรัฐมนตรี ประยุทธ์ อภิปรายไม่ไว้วางใจ 0-27D65FFB9DBF.jpegประยุทธ์ EE-5D0834F3C1F1.jpeg

'อนุทิน' เมินวิจารณ์มีงูเห่าเทโหวตให้ เชื่อ ส.ส. ทุกคนคิดเองได้

ด้าน อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวภายหลังลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า กระบวนการทุกอย่างเสร็จสิ้นแล้วหลังจากนี้ต้องตั้งใจทำงานให้สมกับที่ ส.ส.ไว้วางใจให้ทำงานต่อ 

ส่วนที่มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่ามีงูเห่าจากพรรคอื่นมาลงมติไว้วางใจให้ อนุทิน เชื่อมั่นว่าส.ส.ทุกคนมีเอกสิทธิ์เป็นของตัวเอง ซึ่งจากการชี้แจงทั้งตนเองและ ศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ก็มีความชัดเจนทั้งหมดในทุกประเด็นที่ถูกตั้งญัตติ

ส่วนจำเป็นจะต้องมีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังจากนี้หรือไม่ อนุทิน ตอบว่า ต้องไปถามนายกรัฐมนตรี เช่นเดียวกับกรณีที่ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่ได้คะแนนไม่ไว้วางใจสูงสุด ตนจะขอตอบเฉพาะเรื่องของพรรคภูมิใจไทยเท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง