ไม่พบผลการค้นหา
จับตา! ครม.ถกเคาะจำนวน-วงเงิน "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" รอบใหม่ ก่อนประกาศรายชื่อผู้ได้รับบัตร ก.เกษตรฯ ชงประกันรายได้ชาวสวนยาง 7.6 พันล้าน ช่วยเกษตรกร 16 ล้านราย ก.อุตสาหกรรม เสนอเพิ่มทุนเหมืองแร่โปรแตซ

วันที่ 28 ก.พ. รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุม โดยถือเป็นการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในระยะเวลาที่นับถอยหลังสู่การยุบสภาฯของรัฐบาล เพื่อเตรียมที่จะมีการเลือกตั้ง ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ต้องจับตาว่าจะมีวาระการพิจารณางบประมาณและการอนุมัติโครงการสำคัญๆอะไรเข้ามาสู่การพิจารณาหรือไม่

โดยในการประชุม ครม.วันนี้กระทรวงการคลัง จะเสนอ โครงการเสนอบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ รอบใหม่เข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันอังคารที่ 28 ก.พ.นี้ จากนั้นจะประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิผ่านเว็บไซต์ และให้ผู้มีสิทธิเข้ากดยืนยันตัวตน และเริ่มใช้สิทธิได้ 1 เม.ย.2565 คาดว่ามีผู้ได้รับสิทธิ์ประมาณ 14 ล้านราย

ขณะที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จะเสนอโครงการประกันรายได้เกษตรกรชาวสวนยางระยะที่ 4 วงเงิน 7.6 พันล้านบาท โดยมีพื้นที่ครอบคลุม 1.8 ล้านไร่ และมีชาวสวนยางที่เข้าร่วมโครงการ 1.6 ล้านราย

ส่วนวาระเพื่อการพิจารณาอื่นๆ ได้แก่ กระทรวงการคลังเสนอมาตราการให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการ SMEs ผ่านโครงการค้ำประกันสินเชื่อ Portfolio Guarantee Scheme ระยะที่ 10

กระทรวงอุตสาหกรรม เสนอเรื่องการเพิ่มทุนในโครงการเหมืองแร่โพแทชของอาเซียน

กระทรวงวัฒนธรรมเสนอ เรื่องการเสนอผ้าขาวม้า ผ้าอเนกประสงค์ในวิถีชีวิตไทย เป็นรายการตัวแทนมรดกวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติต่อยูเนสโก ขออนุมัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566

กระทรวงมหาดไทย เสนอของบกลาง งบการเงินสำรองจ่าย เพื่อกรณีฉุกเฉิน หรือจำเป็นสำหรับเป็นค่าใช้จ่ายโครงการช่วยเหลือผู้เสพ ผู้ติดยาเสพติดของศูนย์ฟื้นฟูสภาพทางสังคมจังหวัด

สำหรับวาระเพื่อทราบได้แก่ รายงานสถานภาพร่างกฎหมาย สถานะ ณ วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2566) กระทรวงพาณิชย์เสนอสรุปภาพรวมดัชนีเศรษฐกิจประจำเดือนมกราคม 2566 กระทรวงยุติธรรมเสนอ รายงานผลการผลักดันทรัพย์สินออกจากระบบการบังคับคดี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ไตรมาสที่ 1 ของกรมบังคับคดี กระทรวงศึกษาธิการเสนอโครงการอาสาสมัครกระทรวงศึกษาธิการ

กระทรวงการคลัง เสนอรายงานภาวะและแนวโน้มเศรษฐกิจประจำไตรมาสที่ 4 ปี 2565 กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเสนอ รายงานสถานการณ์คุณภาพสิ่งแวดล้อมพ.ศ.2565 และรายงานผลการติดตามการดำเนินงานตามข้อเสนอแนะเชิงนโยบายในรายงานสถานการณ์คุณภาพสิ่งแวดล้อม พ.ศ.2563

คณะกรรมการนโยบายน้ำแห่งชาติ (กนช.) เสนอแผนปฏิบัติการด้านทรัพยากรน้ำ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567

กระทรวงการคลังเสนอ รายงานเปรียบเทียบประโยชน์ที่ได้รับการสูญเสียรายได้ที่เกิดขึ้นจริงกับประมาณการตามมาตรา 27 แห่ง ตามพระราชบัญญัติวินัยการเงินการคลังของรัฐ พ.ศ.2561 ศอ.บต.เสนอสรุปผลการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (กพต.) ครั้งที่ 5/2565