ไม่พบผลการค้นหา
หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย รับ “จองชัย เที่ยงธรรม” ซบ “ภท.” มาเกือบ 2 เดือนแล้ว ย้ำไม่ขัดแย้งกับใคร พร้อมเป็นที่ “พักใจ” ให้ทุกฝ่าย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่นายจองชัย เที่ยงธรรม อดีต ส.ส.สุพรรณบุรี พรรคชาติไทยพัฒนา ได้ย้ายมาสังกัดพรรคภูมิใจไทย และประกาศเตรียมสู้ศึกเลือกตั้งลงแข่ง ส.ส. เขต 3 กับนายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) ว่า นายจองชัย ได้มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทยเกือบ 2 เดือนแล้ว โดยมาสมัครเพียงคนเดียว และตนกับนายจองชัย รู้จักคุ้นเคยกันมากว่าหลาย 10 ปี แล้ว แต่ยังไม่ได้มีการพูดคุยกันถึงเรื่องพื้นที่ลงสมัครรับเลือกตั้ง ที่มีปัญหาเกิดขึ้น ตนก็ยังไม่ทราบรายละเอียด 

“เรื่องที่เกิดขึ้น เรายังไม่ได้คุยกันในรายละเอียด คงต้องรอความชัดเจนก่อน แต่การที่ท่านจองชัยมาสมัครสมาชิกพรรคเรา ในฐานะที่เป็นผู้ใหญ่ เราก็ให้ความเคารพนับถือ และจะได้มีโอกาสปรึกษาเรื่องต่างๆ ทางการเมือง ผมมั่นใจว่านายจองชัยได้สมัครเป็นสมาชิกพรรคเกินกว่า 90 วันตามที่กฎหมายกำหนด และเชื่อว่ายังมีความนิยมอยู่มากในพื้นที่ คงไม่มีทางอื่น ต้องดูว่าท่านจะลงสมัครรับเลือกตั้งหรือไม่” นายอนุทิน กล่าว

เมื่อถามว่า นายจองชัย ประกาศลง ส.ส.สุพรรณบุรี เขต 3 เพื่อชนกับนายประภัตร หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า คงไม่ได้ชนกับใคร ถ้าใครจะลงก็ต้องทำตัวเองให้ดีที่สุด การชนะการเลือกตั้ง ไม่ใช่ชนะกันที่ผู้สมัครสู้กับผู้สมัคร แต่ชนะด้วยความนิยมจากคะแนนเสียงของประชาชน 

เมื่อถามว่า พรรคภูมิใจไทย จะมีปัญหากับพรรคชาติไทยพัฒนาหรือไม่ เพราะถือเป็นปัญหารอบที่ 3 ที่มีการย้ายมาสังกัดพรรคภูมิใจไทย นายอนุทิน กล่าวว่า ยังมีความเป็นพี่น้อง เป็นเพื่อน เป็นญาติกัน ดีกว่าไปอยู่ที่อื่น ถือว่าคุยรู้เรื่อง ใครที่มีปัญหาคับที่อยู่ได้ คับใจอยู่ยาก พรรคภูมิใจไทยพร้อมเป็นที่พักสำหรับทุกคน เราปฏิเสธไม่ได้ เพราะพวกๆ กันทั้งนั้น ขอให้เข้ามาทำงานรับใช้บ้านเมืองด้วยความจริงใจ เล่นตามกติกา ยอมรับผลการตัดสินใจของประชาชน