ไม่พบผลการค้นหา
'อัจฉริยะ' ยื่นหนังสือ กมธ.ป้องกันปราบปรามการฟอกเงินฯ ตรวจสอบการทำหน้าที่ สภ.คลองด่าน จับยาเสพติดจนผู้ต้องสงสัยเสียชีวิต

นิพันธ์ ศิริธร ประธานคณะกรรมาธิการการป้องกันปราบปรามการฟอกเงินและยาเสพติด สภาผู้แทนราษฎรรับเรื่องร้องเรียนจาก อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ขอให้ตรวจสอบตำรวจ สภ.คลองด่าน จ.สมุทรปราการ ปฎิบัติหน้าที่จับยาเสพติด และทำให้ผู้ต้องสงสัยเสียชีวิต ว่าเป็นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบหรือไม่  

โดยมีรายชื่อ เช่น พ.ต.อ.พีระศักดิ์ รอดบน , พ.ต.ท.ณรงค์ชัย อุบลศุข, พ.ต.ท.ศุภกฤต พูลศักดิ์ และตำรวจอีก 11 คน รวมถึง สมศักดิ์ ทองคำใบ ว่าร่วมกันทำร้ายร่างกาย สมควร บัวผลิ จนเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย และร่วมกันทำพยานหลักฐานเท็จรวมทั้งร่วมกันครอบครองยาเสพติดหรือยาบ้า 400 เม็ด ในการยัดข้อหาให้นายสมควรหรือไม่

อัจฉริยะ ระบุว่า ตำรวจชุดนี้ได้ข้ามเขตไปล่อซื้อยาเสพติด แต่ไม่ได้มีการล่อซื้อจริง และมีการยัดยาเสพติดให้ สมควร 400 เม็ด จากนั้นร่วมกันทำให้ สมควรถึงแก่ความตาย ซึ่งญาติ สมควร มาร้องเรียกและส่งหลักฐานผลชันสูตรพลิกศพของแพทย์นิติเวช ระบุว่า สมควรเสียชีวิตจากการจมน้ำ และถูกทำร้ายร่างกายที่ศีรษะ  

อีกทั้งสงสัยที่บอกว่ามีการล่อซื้อไม่ได้ล่อซื้อจริง ซึ่งขณะนี้สามารถพิสูจน์ได้แล้วว่ายาเสพติดเป็นของตำรวจชุดจับกุม โดยประธานกรรมาธิการฯ รับเรื่องและเตรียมเรียกบุคคลตามคำร้องเรียนมาชี้แจงต่อกรรมาธิการ