ไม่พบผลการค้นหา
'เสรีพิศุทธ์' เล็งปิดตำนานนักร้อง 'สนธิญา' ชี้อาจติดคุกจริง เผยพรรคร่วมยังไม่หารือปมหุ้นสื่อ ย้ำยังต้องดัน 'พิธา' เป็นนายกฯ

วันที่ 7 มิ.ย. 2566 ที่พรรคเพื่อไทย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงการการร้องเรียนของ สนธิญา สวัสดี กรณีเรื่องการนำเสนอข้อมูลส่วนตัวในโซเชียลมีเดียว ว่า ทำไม สนธิญา ต้องเดือดร้อน ในเมื่อเขาเที่ยวไปร้องคนอื่นตลอดเวลา ซึ่งตอนนี้ก็จะได้ปิดตำนานพวกนักร้อง ซึ่งในส่วนคดีของตนเองศาลยังคงอุทธรณ์อยู่ อาจติดคุกจริงก็ได้ และต้องชดใช้ค่าเสียหาย 2 ล้าน และเรื่องที่เปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของ สนธิญา นั้น ตนมองว่า เขาทำมาตลอด เวลาไปร้องเรียนก็โชว์ให้ดู ตนเองไม่ใช่เจ้าหน้าที่ที่นำข้อมูลออกมาได้

ผู้สื่อข่าวถามถึงแนวทางหารือพรรคร่วมในกรณีเรื่องหุ้นสื่อไอทีวี ของ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล นั้น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ ระบุว่า คงไม่มีการหารือ พรรคร่วมก็ไม่รู้ข้อเท็จจริงเท่าไหร่ ฟังแต่ข้อมูลข่าวสารที่สื่อเสนอกันมา และวิเคราะห์กันไป 

"เราไม่มีปัญหาอะไร และจะต้องทำให้ พิธา คนที่ได้คะแนนจากประชาชนมากที่สุดเป็นนายกรัฐมนตรีให้ได้ ใครที่ชนะมาก็อยากให้ได้เป็น จะพยายามช่วยเหลือทุกทาง รวมถึงการพูดคุยกับ ส.ว. ด้วย อยากให้จัดตั้งรัฐบาลได้ เพื่อช่วยเหลือประชาชน ไม่ใช่มีแต่รัฐบาลรักษาการ ที่ทำอะไรมากไม่ได้ เพราะมีกฎหมายกำหนด ส่วนเรื่องที่ ส.ว. กังวลใจนั้น ตนเองยืนยันว่าไม่มี และจะไม่ยอมให้เกิดขึ้น"

ผู้สื่อข่าวถามต่อถึงการออกมาชี้แจงผ่านช่องทางออนไลน์ของ พิธา เมื่อวานนี้นับว่าเป็นการยอมรับหรือไม่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ ระบุว่า ตนเองก็ไม่เข้าใจ ยังไม่ได้ดูกฎหมายที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะเรื่องนี้เป็นเรื่องทางแพ่ง ซึ่งสามารถโอนได้ แต่ไม่รู้จะมีผลอย่างไร ขอไปดูรายละเอียดก่อน