ไม่พบผลการค้นหา
'ประยุทธ์' ย้ำให้กำลังใจ นตท. ต้องรู้เท่าทันเทคโนโลยี และซื่อสัตย์ สุจริต ยุติธรรม ก่อนงดตอบการเมือง หลังไร้เงา 'ประวิตร' ไม่ครบ 3 ป.

วันที่ 27 ม.ค. 2566 ที่โรงเรียนเตรียมทหาร สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานในการมอบรางวัลจักรดาวแก่ศิษย์เก่าดีเด่นว่า ทุกคนคงจะทราบดีว่า นายกฯ และรมว.กลาโหมมางานสถาปนาโรงเรียนเตรียมทหาร และมอบรางวัลจักรดาวให้กับผู้ที่ทำหน้าที่ทุกเหล่ารวมถึงสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งเป็นที่ภาคภูมิใจ และมุ่งหวังให้ทุกคนทำหน้าที่ตัวเองให้ดีที่สุด และขอให้กำลังใจนักเรียนเตรียมทหารรุ่นใหม่ๆ ด้วย ซึ่งหลายคนก็ยังศึกษาอยู่ ฉะนั้นเราต้องสร้างคนให้เข้มแข็ง 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า วันนี้มีสถานการณ์ต่างๆ ที่กดดัน โดยเฉพาะเรื่องของเทคโนโลยี ดังนั้นต้องให้นักเรียนเตรียมทหารระมัดระวังให้มากที่สุด เพื่อเตรียมความพร้อมในการเข้ารับราชการในอนาคต ส่วนคนที่จบมาแล้วก็ต้องยึดมั่นในความดี ซื่อสัตย์ สุจริต และยุติธรรม ซึ่งนายกฯ ก็ย้ำเตือนอยู่เสมอมา แม้อาจจะมีติดขัดอยู่บ้าง แต่ก็ต้องให้กระบวนการยุติธรรมตรวจสอบ เพื่อให้เกิดความชัดเจนในการพิจารณาเรื่องวินัยและกฎหมายต่อไป พร้อมกล่าวทิ้งท้ายว่า "ขอบคุณนะจ๊ะ" 

อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประยุทธ์ ได้ปฏิเสธการให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนในเรื่องการเมือง โดยเฉพาะประเด็นที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ไม่ได้มาร่วมงานดังกล่าวทั้งที่มาเป็นประจำปีทุกปี โดยมีเพียง พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรีเข้าร่วมเท่านั้น