ไม่พบผลการค้นหา
'เสกสกล' ผงาดหัวหน้า 'พรรคเทิดไท' ชูจุดยืนป้องสถาบัน-ดัน 'ประยุทธ์' เป็นนายกฯ ต่อ 2 ปี ยันเป็นบ้านหลักรองรับลุงตู่ เผยที่ออกจาก 'รวมไทยสร้างชาติ' เพราะกลัวทำนายกฯ เสื่อมเสีย มาเดินตามตน

ที่โรงแรม เบสท์เวสเทิร์น พลัสแวนด้า แกรนด์ ปากเกร็ด นนทบุรี พรรครวมไทยรักชาติจัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี  โดยมีวาระสำคัญคือการเลือกหัวหน้าพรรคกรรมการบริหารพรรคใหม่ทั้งหมด และปรับเปลี่ยนชื่อพรรคและโลโก้ใหม่ จากพรรครวมไทยรักชาติ เป็นพรรคเทิดไท ขณะที่ เสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ให้การต้อนรับสมาชิกและแกนนำก่อนเข้าประชุม โดยมีตัวแทนจากกลุ่มศปปส.เข้ามอบช่อดอไม้ให้กำลังใจ 

จากนั้นที่ประชุม ได้มีมติเลือกให้ เสกสกล ขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคแทน สุชาติ บรรดาศักดิ์ ที่ไปเป็น เลขาธิการพรรค ขณะที่ อานนท์ แสนน่าน อดีตประธานหมู่บ้านคนเสื้อแดง เป็นประธานยุทธศาสตร์พรรค

เสกสกล กล่าวว่า ที่ตนมาทำพรรคการเมืองเพราะอยากเห็นพรรคที่ประกาศจุดยืนชัดเจนเหมือนกับตน ที่พูดคำไหนคำนั้นมาตลอด ว่ามี 2 หลักการ คือปกป้องสถาบันฯ ให้คงอยู่ต่อไป และต้องการได้ผู้นำที่ซื่อสัตย์ สุจริตไม่โกงกิน เช่น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี คนนี้ และต้องการให้พล.อ.ประยุทธ์ ได้ทำหน้าที่ต่อไป ได้มีโอกาสบริหารบ้านเมืองในระยะเวลาที่เหลืออีก 2 ปี 

นอกจากนี้พรรคเทิดไท มีจุดยืนหลักจะทำงานเพื่อประชาชน โดยเฉพาะเกษตรกรชาวไทย จะดูแลเรื่องแก้หนี้สินเป็นหลัก ส่งเสริมความอยู่ดีกินดีให้เกษตรกร โดยหลังจากนี้จะมีการแถลงนโยบายอีกครั้ง 

เมื่อถามถึงกระแสข่าว พล.อ.ประยุทธ์ ไปอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ เสกสกล กล่าวว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ เดิมทีตนคิดว่าวันหนึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ อาจจะถูกกดดันทางการเมือง หรือที่ตนเคยใช้คำว่า 'บีบไข่' จนอาจไม่มีพรรครองรับ ตนจึงคิดทันทีว่าต้องทำบ้านรองรับลุงตู่ พอทำพรรคเสร็จ ก็รู้ดีว่าตนไม่เหมาะที่จะเป็นหัวหน้าพรรคไทยสร้างชาติ เพราะไม่อยากให้คนอื่นมองว่า นายกฯ เดินตามคนอย่างแรมโบ้ จะถูกคนดูหมิ่นดูแคลนนายกฯ ได้ ตนจึงหาคนโปรไฟล์ที่ดี อย่าง พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค มาเป็นหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ขณะที่ตนเดินออกจากพรรครวมไทยสร้างชาติมาอย่างสวยงาม 

เมื่อถามถึงปรากฏการณ์แยกกันเดินระหว่าง พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เสกสกล มองว่า ความเป็นพี่น้อง 3 ป. อย่างไรก็ตัดไม่ขาดกัน คบกันมา 40-50 ปีไม่มีแตกแยก ถ้าสมมุติ พล.อ.ประยุทธ์ มาอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ และ  พล.อ.ประวิตร ยังเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ตนคิดว่าต่างคนต่างทำงานเดินคู่ขนานกันได้ ไม่ได้มีปัญหาอะไร ความเป็นพี่เป็นน้องมันตัดกันไม่ขาด สามารถร่วมเป็นรัฐบาลได้

เมื่อถามย้ำว่า พรรคเทิดไท ประกาศจุดยืนอยู่กับพล.อ.ประยุทธ์ จะสามารถร่วมงานกับพลังประชารัฐได้หรือไม่ เสกสกล ตอบว่าพรรคเทิดไท ร่วมได้กับทุกพรรค ยกเว้นพรรคที่จะไปแก้ไขมาตรา 112 หรือพรรคที่จาบจ้วงก้าวล่วงสถาบัน 

ส่วนพรรคเทิดไท จะถือเป็นบ้านสำรองของพล.อ.ประยุทธ์ หรือไม่ เสกสกล ตอบว่า อย่าว่าเป็นบ้านสำรองเลย แต่นี่เป็นบ้านหลักบ้านหนึ่ง ที่จะเดินหน้าทำงานเพื่อประเทศชาติ ประชาชน นอกจากนี้พรรคเทิดไท จะส่งผู้สมัครครบ 400 เขต และบัญชีรายชื่อครบ 100 คน ส่วนตั้งเป้าได้เก้าอี้ ส.ส.เท่าไหร่นั้น ตนบอกไม่ได้เพราะขึ้นอยู่กับประชาชน หากประชาชนไว้วางใจก็ไม่แน่อาจจะแลนด์สไลด์ มากกว่าบางพรรคที่ได้โฆษณาไว้ก็ได้ อะไรก็เกิดขึ้นได้เสมอ