ไม่พบผลการค้นหา
'เพื่อไทย' เทียบเชิญ 'ประชาธิปัตย์' ร่วมรัฐบาลแพทองธาร ส่วน 'โควตารัฐมนตรี' ขึ้นอยู่กับนายกรัฐนมตรี ที่จะนำขึ้นทูลเกล้าฯต่อไป ย้ำยึดผลประโยชน์ของชาติ ทิ้งความขัดแย้งไว้ข้างหลัง 'ประเทศต้องเดินหน้าต่อ'

วันนี้ (28 สิงหาคม 2567) นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.พรรคเพื่อไทย และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ยื่นหนังสือเทียบเชิญพรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วมรัฐบาล โดยมีนายเดชอิศม์ ขาวทอง สส.สงขลา เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ รับหนังสือ

นายสรวงศ์ กล่าวว่า 'ได้พูดคุยกับนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ว่าวันนี้จะมายื่นหนังสืออย่างเป็นทางการให้เป็นรัฐบาลร่วมกันด้วยจุดมุ่งหมายเดียวกัน คือ ทำให้ประชาชนและประเทศชาติไปได้ด้วยดี ทั้งนี้ ไม่มี สส.พรรคเพื่อไทยคัดค้าน โดยนำคำสัมภาษณ์ของนายเดชอิศม์ ขาวทอง เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ว่า 'ทุกอย่างผ่านไปแล้ว ประเทศชาติต้องเดินหน้าต่อ' เป็นที่ตั้ง

โดยในอดีตอุดมการณ์ทางการเมืองของเพื่อไทยและประชาธิปัตย์ไม่เหมือนกันเลย แต่วันนี้ คนรุ่นใหม่เข้ามาบริหารพรรค หัวหน้าพรรคทั้ง 2 พรรค รวมถึงเลขาธิการ และสมาชิกพรรคทุกคน ล้วนมีจุดหมาย ที่จะมุ่งหน้าไปในทิศทางเดียวกันคือ แก้ปัญหาชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนให้ดีขึ้น เพราะประเทศชาติถอยหลังมามากแล้ว ดังนั้นถึงเวลาแล้วที่จะต้องเดินหน้าร่วมกัน อะไรไม่เข้าใจกันหรือความขัดแย้งกันก็ต้องทิ้งไว้ข้างหลัง พี่น้องเสื้อแดงวันนี้ก็ได้มีการพูดคุยกันอยู่ และเห็นตรงกันว่า ถ้าเป็นประโยชน์แก่ส่วนรวมทุกคนเข้าใจได้'

45f97297156ebcc0e436040fa552a47eIMG_4411.jpeg