ไม่พบผลการค้นหา
คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ จ.บุรีรัมย์ ประชุมวางมาตรการเฝ้าระวังป้องกันโรคโควิด-19 พร้อมจัดสถานที่กักตัว 3 แห่ง รองรับประชาชนและแรงงานที่เดินทางกลับจากประเทศกลุ่มเสี่ยง ส่วนสถานที่กักตัวที่เป็นกระแสในโลกออนไลน์นั้นเกิดจากการสื่อสารคลาดเคลื่อน ยืนยันทางจังหวัดมีความพร้อมดูแลกลุ่มเสี่ยงอย่างดี

นายธัชกร หัตถาธยากูล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นประธานประชุม คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อระดับจังหวัด ที่ห้องประชุมสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อร่วมวางมาตรการควบคุมป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด 19 ที่กำลังมีการระบาดในหลายประเทศทั่วโลก โดยมาตรการในการเฝ้าระวังป้องกันจะเน้นความร่วมมือจากหลายภาคส่วน โดยเฉพาะการดำเนินการเฝ้าระวังประชาชน และแรงงาน ที่เดินทางกลับจากประเทศกลุ่มเสี่ยงตามนโยบายของรัฐบาลอย่างเคร่งครัด

ผู้ว่าบุรีรัมย์.jpg
  • นายธัชกร หัตถาธยากูล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์

ขณะนี้ทางจังหวัดก็ได้มีการจัดเตรียมสถานที่ไว้รองรับสำหรับกักตัว ผู้ที่เดินทางกลับจากประเทศกลุ่มเสี่ยงที่มีการระบาดของโรคดังกล่าว ไว้แล้วจำนวน 3 แห่ง คือ ที่พักภายในสนามกีฬาแห่งหนึ่งของเอกชน, ค่าย อส. และวัดแห่งหนึ่งใน อ.นางรอง โดยจะมีการกักตัวไว้สังเกตอาการเป็นเวลา 14 วัน และมีเจ้าหน้าที่จากสาธารณสุขเข้าไปทำการวัดไข้ และติดตามอาการทุกวันจนครบตามระยะเวลาที่กำหนด ซึ่งจากข้อมูลพบว่ามีประชาชน และแรงงานชาวจ.บุรีรัมย์ ที่เดินทางมาจากประเทศกลุ่มเสี่ยง แล้วขณะนี้จำนวน 362 คน ติดตามอาการครบ 14 วันแล้ว 130 คน อยู่ในระหว่างที่จะต้องกักตัวติดตามอาการ 232 คน

ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ ยืนยันว่า ขณะนี้ในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ยังไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 แต่อย่างใด ส่วนผู้ที่เดินทางมาจากประเทศกลุ่มเสี่ยงก็อยู่ในข่ายที่จะต้องกักตัวเฝ้าสังเกตอาการตามขั้นตอนการควบคุมโรคเท่านั้นไม่ใช่ผู้ป่วย ซึ่งทางสาธารณสุขก็มีมาตรการเฝ้าระวังป้องกันอย่างเข้มข้น ขอให้ประชาชนเชื่อมั่นระบบการควบคุมป้องกันโรคของภาครัฐ ไม่อยากให้ตื่นตระหนกมากจนเกินไป และอยากให้ติดตามข้อมูลข่าวสารจากทางราชการหรือแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เท่านั้น เพราะหลายภาคส่วนก็ทำงานกันอย่างเต็มที่

1156460.jpg
  • ภาพที่ถูกแชร์ในโลกออนไลน์

ส่วนกรณีที่มีกระแสดราม่าในโลกออนไลน์ ว่าสถานที่กักตัวภายในสนามกีฬาของเอกชนแห่งหนึ่ง ที่ผู้เดินทางกลับจากประเทศกลุ่มเสี่ยงเข้ามากักตัวแออัดนั้น ขอชี้แจงว่าเกิดจากการสื่อสารที่คลาดเคลื่อน เนื่องจากสถานที่กักตัวของเอกชนดังกล่าวได้จัดเตรียมไว้รองรับผู้ที่จะเข้ารับการกักตัวเพียง 60 คน แต่มีคนเดินทางมาจำนวน 180 คนมาถึงเมื่อคืนนี้ (9 มี.ค.) ซึ่งในจำนวนนี้มาจากหลายจังหวัด ไม่ใช่เฉพาะ จ.บุรีรัมย์ ซึ่งไม่มีการคัดแยกมาตั้งแต่ต้นทาง แต่พอเดินทางมาถึงที่บุรีรัมย์ในช่วงค่ำ ในฐานะเจ้าบ้านจึงให้การดูแลก่อนในเบื้องต้น หลังจากนั้นก็จะทำการคัดแยกและส่งไปกักตัวตามภูมิลำเนาของตัวเองเพื่อลดปัญหาความแออัด ขอยืนยันว่าทางจังหวัดมีความพร้อมที่จะดูแลกลุ่มเสี่ยงที่จะเดินทางกลับมา